อัปเดตล่าสุด! มหาวิทยาลัยท็อป 10 ของออสเตรเลียโดย QS World University Rankings ปี 2022

มหาวิทยาลัยออสเตรเลีย

มหาวิทยาลัยชั้นนำของออสเตรเลียหลายแห่งได้ก้าวขึ้นสู่มหาวิทยาลัยระดับโลกและได้รับการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่สูงขึ้นโดย QS World University Rankings ปี 2022 ล่าสุดที่เพิ่งเผยแพร่เมื่อต้นเดือนมิถุนายนปี 2021 ที่ผ่านมา

โดยมหาวิทยาลัยซิดนีย์และมหาวิทยาลัยเมลเบิร์นได้ก้าวขึ้นสู่ Top 40 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก และมหาวิทยาลัยออสเตรเลียแห่งชาติ (Australian National University) ได้สู่ขึ้น Top 30 ของโลกและยังครองตำแหน่งมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ที่ดีที่สุดของออสเตรเลียอีกปี

โดยการจัดอันดับมหาวิทยาลัยของ QS นั้น ได้อ้างอิงข้อมูลของสถาบันการศึกษา อัตราส่วนคณาจารย์ต่อนักศึกษา สัดส่วนของคณาจารย์ในต่างประเทศ จำนวนนักศึกษาต่างชาติ และชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยในกลุ่มนายจ้างและนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ในปี 2019 / 2020

Australia RankWorld RankUniversity NameCity Name
127Australian National University*Canberra
237University of Melbourne*Melbourne
338University of Sydney*Sydney
443UNSW Sydney*Sydney
547University of Queensland*Brisbane
658Monash University*Melbourne
793University of Western Australia*Perth
8108University of Adelaide*Adelaide
9133University of Technology SydneySydney
10193University of WollongongWollongong

*มหาวิทยาลัยชั้นนำกลุ่ม Group of Eight ของประเทศออสเตรเลีย

“เมืองยอดนิยมเรียนต่อออสเตรเลีย” ที่คุณต้องรู้จัก

แคนเบอร์ร่า

แคนเบอร์ร่า เป็นเมืองของประเทศออสเตรเลีย เป็นที่ตั้งของศูนย์การปกครองอย่างรัฐสภาและศาลสูงของประเทศ และยังเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยชั้นนำ เช่น Australian National University มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของออสเตรเลียและอันดับที่ 27 ของโลก มีผู้ที่ได้รับรางวัลโนเบลถึง 6 ท่านและคณาจารย์และศิษย์เก่าถึง 49 คนที่ได้รับทุนโรดส์ ซึ่งเป็นทุนการศึกษาอันทรงเกียรติระดับโลก, University of Canberra มหาวิทยาลัยอันดับที่ 24 ของออสเตรเลีย และ Australian Catholic University (ACU)

ซิดนีย์

ซิดนีย์ เมืองหลวงของรัฐนิวเซาท์เวลล์ ซึ่งเป็นรัฐที่มีจำนวนประชากรมากที่สุดของประเทศออสเตรเลีย เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยดังอย่าง University of Sydney มหาวิทยาลัยอันดับ 3 ของออสเตรเลียและอันดับที่ 38 ของโลก, UNSW Sydney มหาวิทยาลัยอันดับ 4 ของออสเตรเลียและอันดับที่ 43 ของโลก โดยมหาวิทยาลัยทั้งสองนี้ เป็นหนึ่งในสมาชิกมหาวิทยาลัยกลุ่ม Group of Eight ของออสเตรเลียอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีมหาวิทยาลัยคุณภาพเยี่ยมน่าเรียนต่อ เช่น University of Technology Sydney มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ในกลุ่ม Top 50 Under 50 และอยู่ใน Top 150 ของโลก, University of Newcastle, Australia (UON), Macquarie University และ Australian Catholic University (ACU) เป็นต้น

เมลเบิร์น

เมลเบิร์นเป็นเมืองหลวงของรัฐวิคตอเรีย เป็นเมืองที่นักเรียนต่างชาติเลือกมาเรียนต่อเป็นอันดับ 1 ของออสเตรเลียและอันดับที่ 3 ของโลก โดยการจัดอันดับของ QS Best Student Cities 2019 เมลเบิร์นเป็นเมืองที่มีสีสัน มีชื่อเสียงในเรื่องกาแฟและอาหารเลิศรส มีระบบการขนส่งที่ทั่วถึง เดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกสบาย และยังขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของวัฒนธรรมที่หลากหลายในออสเตรเลีย

เมลเบิร์นเป็นเมืองที่รวมมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง University of Melbourne มหาวิทยาลัยอันดับ 2 ของออสเตรเลียและติด Top 40 ของโลก, Monash University มหาวิทยาลัยท็อป 60 ของโลก รวมถึงมหาวิทยาลัยที่ได้รับความนิยมอย่าง RMIT UniversityDeakin UniversitySwinburne University of TechnologyLa Trobe University และ Victoria University


🟢 สนใจเรียนต่อออสเตรเลีย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้กับพี่ ๆ One Education ยินดีให้บริการครบทุกขั้นตอนฟรี Add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม


บริสเบน

บริสเบน เมืองหลวงของรัฐควีนแลนด์ รัฐที่ได้ชื่อว่าเป็น “รัฐแห่งแสงแดด (Sunshine State)” เพราะเป็นรัฐที่มีความอบอุ่น มีอุณหภูมิแบบเขตร้อน และมีแสงแดดกว่า 300 วันต่อปี เมื่อเทียบกับเมืองอื่น ๆ ในออสเตรเลีย บริสเบนยังมีความพิเศษตรงที่ เป็นที่ตั้งของปะการังยักษ์ที่น่าทึ่งของโลกที่ชื่อว่า Great Barrier Reef ทำให้บริสเบนเป็นเมืองนิยมแห่งหนึ่งที่คนทั่วโลกเลือกมาเรียนต่อและท่องเที่ยว

บริสเบนเป็นที่ตั้งของเหล่ามหาวิทยาลัยชั้นนำอย่าง University of Queensland หนึ่งในมหาวิทยาลัยกลุ่ม Group of Eight และอยู่ในอันดับ 47 ของโลก, Queensland University of Technology (QUT), Griffith University, James Cook University และ CQ University

โฮบาร์ต

โฮบาร์ตเป็นเมืองหลวงของเกาะทัสมาเนีย ซึ่งเป็นเกาะที่มีรูปร่างคล้ายหัวใจอยู่ทางใต้ของออสเตรเลีย เกาะทัสมาเนียมีชื่อเสียงและโดดเด่นในเรื่องความหลากหลายของพืชพรรณและสัตว์ป่า มีสัตว์ตัวน้อยที่เป็นสัญลักษณ์ของเกาะและมีในเกาะทัสมาเนียเท่านั้น เรียกว่า “ทัสมาเนียเดวิล (Tasmania Devil)” โฮบาร์ตเป็นที่ตั้งของ University of Tasmania มหาวิทยาลัยหนึ่งเดียวในเกาะ มีชื่อเสียงในเรื่องการศึกษาและการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์ทางทะเล รวมไปถึงการศึกษาด้านบริหารธุรกิจ วิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ การแพทย์ ศึกษาศาสตร์ และศิลปะการออกแบบ

เพิร์ธ

เพิร์ธ เป็นเมืองหลวงของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย เป็นเมืองในออสเตรเลียที่อยู่ใกล้กับเมืองไทยมากที่สุดและยังเวลาห่างกันเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น (โดยเมืองเพิร์ธมีเวลาที่เร็วกว่าเมืองไทย) สามารถเดินทางไปเมืองเพิร์ธได้ภายใน 6 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังเป็นเมืองที่มีมาตราฐานคุณภาพการใช้ชีวิตที่สูงแต่ใช้งบในการครองชีพที่น้อย เมื่อเทียบกับเมืองหลักในออสเตรเลีย

เพิร์ธเป็นหนึ่งในเมืองแห่งศึกษาของออสเตรเลีย และเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยชั้นนำอย่าง University of Western Australia หนึ่งในมหาวิทยาลัยกลุ่ม Group of Eight, Murdoch University และ Curtin University เป็นต้น


🟢 สนใจเรียนต่อออสเตรเลีย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้กับพี่ ๆ One Education ยินดีให้บริการครบทุกขั้นตอนฟรี Add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม


แหล่งที่มาข้อมูล


สนใจเรียนต่อออสเตรเลีย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้กับพี่ ๆ ทีมงาน One Education เรายินดีบริการและดูแลเรื่องเรียนต่อ Australia ครบทุกขั้นตอนฟรี
LINE official account: @one-edu
คลิกกรอกแบบฟอร์ม เพื่อให้พี่ ๆ One Education ติดต่อกลับ

โทรสอบถามสาขาใกล้บ้านคุณ
สาขาชิดลม: 02-652-0718
สาขาปิ่นเกล้า: 02-884-5328
สาขาพระราม 2: 02-896-1445

One Education | Study Abroad. Simplified ให้ทุกเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศของคุณเป็นเรื่องง่ายครบในที่เดียว

ตามทันทุกข้อมูลการเรียนต่อ UK & Australia

Facebook: One Education
Instagram: oneeducationthailand
Twitter: One Education
YouTube: One Education

ONE EDUCATION

เราเป็นตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยในอังกฤษและประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ รวมถึงยังให้คำปรึกษาและบริการครบทุกขั้นตอนกับนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในประเทศไทย โดยไม่มีค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น

30 years experience Established since 1991
ประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 30 ปี

ด้านการเรียนต่ออังกฤษและออสเตรเลีย

3 offices in Thailand
เปิดบริการ 3 สาขา

ในกรุงเทพ ประเทศไทย

Group of Eight Representative
ตัวแทนมหาวิทยาลัย Group of Eight

กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำครบทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลีย

Russell Group Representatives
ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษ

ตัวแทนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง รวมถึงกลุ่ม Russell Group

Qualified Education Agent
ทีมงานที่ปรึกษาได้การรับรองคุณภาพ

ในการเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อที่อังกฤษและออสเตรเลีย

Support 3,000+ students
ดูแลนักเรียนมากกว่า 3,000 คน

ทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในไทยได้ไปเรียนต่อตามเป้าหมาย

One Education ให้บริการเรียนต่อต่างประเทศระดับมืออาชีพ โดยการร่วมมือระหว่าง Hamilton International ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อสหราชอาณาจักร และ Insight Education Consulting ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย เรารวมกันเป็น "หนึ่ง" เพื่อให้คุณได้รับบริการที่ดีกว่าและตอบโจทย์การเรียนต่อต่างประเทศที่ครบวงจร