เรียนต่อปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย มี GPA 2.0 เริ่มต้นยังไงดี?

เรียนต่อออสเตรเลีย เกรดน้อย Navitas Pathway

แน่นอนว่า ‘เกรด’ เป็นสิ่งสำคัญในการเรียนต่อปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย เกรดยิ่งสูงย่อมมีโอกาสสมัครตรงเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่รับผู้สมัครที่เรียนจบ ม. 6 รวมถึงโอกาสได้รับทุนส่วนลดการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมากขึ้นด้วย

แต่ถ้า “เกรดน้อย” ก็อย่าเพิ่งหมดหวัง ยังมีหลักสูตรทางเลือกที่เรียกว่า “Pathway Program” ที่จะช่วยให้น้อง ๆ ได้เข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำในออสเตรเลียได้เช่นกัน พี่ ๆ One Education ขอแนะนำ Navitas สถาบันการศึกษาที่เปิดสอนหลักสูตร Pathway ให้กับมหาวิทยาลัยที่เป็นพันธมิตรมากกว่า 70 แห่งในประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อเมริกา แคนาดา อังกฤษ เนเธอร์แลนด์ และ สิงคโปร์ เป็นต้น

ในบทความนี้ พี่ ๆ One Education จะขอเน้นเฉพาะ Pathway Program ที่เข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่เป็นพันธมิตรในประเทศออสเตรเลียกันนะคะ

รู้จักกับ NAVITAS

Navitas เป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำระดับ world-class ที่เปิดสอนหลักสูตร Pathway สำหรับนักศึกษาต่างชาติที่ต้องการเข้าเรียนปริญญาตรีกับมหาวิทยาลัยชั้นนำที่ออสเตรเลียโดยเฉพาะ

Pathway เป็นหลักสูตรปรับพื้นฐานที่ออกแบบมาสำหรับนักเรียนต่างชาติที่มีผลการเรียนไม่ถึงเกณฑ์ในการสมัครเข้าปริญญาตรีโดยตรง เรียนในรั้วมหาวิทยาลัย ด้วยชั้นเรียนขนาดเล็ก และความเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดจากอาจารย์ผู้สอน รวมถึงให้คำปรึกษารายบุคคลเพื่อช่วยให้นักเรียนต่างชาติสามารถปรับตัวกับการเรียนการสอนและการใช้ชีวิตนักเรียนด้วยความราบรื่นและประสบผลสำเร็จในออสเตรเลีย

หลักสูตร Pathway Program ของ NAVITAS

Pathway program จะมี 2 หลักสูตร ให้เลือกเรียน ได้แก่

  1. Foundation program – เหมาะสำหรับผู้ที่เรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 5 ใช้เวลาเรียนประมาณ 8-12 เดือน ขึ้นอยู่ผลการเรียน และผลภาษาอังกฤษของผู้สมัครเรียน เมื่อเรียนจบหลักสูตรนี้ด้วยคะแนนที่กำหนด ผู้เรียนสามารถเข้าเรียนต่อปริญญาตรีปีที่ 1 ในหลักสูตรที่เลือกไว้ต่อได้เลย
  • Diploma program – เหมาะสำหรับผู้ที่เรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 ใช้เวลาเรียนประมาณ 8-12 เดือน ขึ้นอยู่ผลการเรียน และผลภาษาอังกฤษของผู้สมัครเรียน การเรียน Diploma Pathway เทียบเท่าการเรียนปริญญาตรีปีที่ 1 ดังนั้น เมื่อเรียนจบหลักสูตรนี้ด้วยคะแนนที่กำหนด ผู้เรียนสามารถเข้าเรียนต่อปริญญาตรีปีที่ 2 ในหลักสูตรที่เลือกไว้ต่อได้เลย
Navitas Pathway ออสเตรเลีย

เรียน Navitas Pathway programs เข้ามหาวิทยาลัยไหนในออสเตรเลียได้บ้าง

Navitas เป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศออสเตรเลียมากกว่า 10 แห่ง ได้แก่

สถาบันที่สอน pathwayมหาวิทยาลัยที่เข้าเรียนต่อหลังจบหลักสูตร Pathwayที่ตั้งสาขาที่เปิดสอน
Curtin CollegeCurtin Universityเพิร์ธBusiness & Commerce, Engineering, Design, Arts & Communication, Health Sciences, Computer Science & IT และ Architecture & Construction  
Deakin CollegeDeakin Universityเมลเบิร์นBusiness, Commerce, Communication, Construction Management, Design, Engineering, Film, TV & Animation, Health Sciences, IT และ Science
Griffith CollegeGriffith Universityบริสเบน และ โกลด์โคสต์Arts, Education, Business, Commerce, Design, Engineering, Health, Hotel Management, Information Technology และ Science
Edith Cowan College (ECC)Edith Cowan Universityเพิร์ธCommerce, Computing & IT, Communications, Hotel Management, Engineering และ Health Science
Eynesbury CollegeThe University of Adelaide (Group of Eight)
– University of South Australia
แอดิเลด  Business, Engineering, Health Sciences, Humanities และ Science
La Trobe CollegeLa Trobe Universityเมลเบิร์นBusiness, IT, Engineering, Computer Science, Humanities, Health และ Life Science
La Trobe University (Sydney Campus)La Trobe Universityซิดนีย์Accounting, Business, International Business, Information Technology
South Australian Institute of Business and Technology (SAIBT)University of South Australiaแอดิเลด  Arts, Business, Engineering, Health Science, Information Technology และ Business Management
Sydney Institute of Business and Technology (SIBT)Western Sydney University  ซิดนีย์Arts, Business Administration, Engineering, Information Technology, Media & Communication และ Business Management
University of Canberra CollegeUniversity of Canberraแคนเบอร์ร่าDesign, Business, Communication, Health, Science และ Information Technology
Western Sydney University International CollegeWestern Sydney University  ซิดนีย์Business, Health Science, Nursing, Science, Arts, Engineering, Communication และ Information Technology

💬 สนใจเรียน Pathway Program กับสถาบัน Navitas สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้กับพี่ ๆ One Education ยินดีให้บริการครบทุกขั้นตอนฟรี Add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม


สอบถามข้อมูลเรียนต่อออสเตรเลียและสมัครเรียนกับทีมงาน One Education ผู้เชี่ยวชาญด้านศึกษาต่อประเทศออสเตรเลียมามากกว่า 30 ปี และ เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำอย่างเป็นทางการ
ยินดีบริการครบทุกขั้นตอนฟรี
LINE official account: @one-edu
คลิกกรอกข้อมูล เพื่อให้พี่ ๆ One Education ติดต่อกลับ

โทรสอบถามสาขาใกล้บ้านคุณ
สาขาชิดลม: 02-652-0718
สาขาปิ่นเกล้า: 02-884-5328
สาขาพระราม 2: 02-896-1445

One Education | Study Abroad. Simplified ให้ทุกเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศของคุณเป็นเรื่องง่ายครบในที่เดียว

ตามทันทุกข้อมูลการเรียนต่อ UK & Australia

Facebook: One Education
Instagram: oneeducationthailand
Twitter: One Education
YouTube: One Education

ONE EDUCATION

เราเป็นตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยในอังกฤษและประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ รวมถึงยังให้คำปรึกษาและบริการครบทุกขั้นตอนกับนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในประเทศไทย โดยไม่มีค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น

30 years experience Established since 1991
ประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 30 ปี

ด้านการเรียนต่ออังกฤษและออสเตรเลีย

3 offices in Thailand
เปิดบริการ 3 สาขา

ในกรุงเทพ ประเทศไทย

Group of Eight Representative
ตัวแทนมหาวิทยาลัย Group of Eight

กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำครบทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลีย

Russell Group Representatives
ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษ

ตัวแทนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง รวมถึงกลุ่ม Russell Group

Qualified Education Agent
ทีมงานที่ปรึกษาได้การรับรองคุณภาพ

ในการเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อที่อังกฤษและออสเตรเลีย

Support 3,000+ students
ดูแลนักเรียนมากกว่า 3,000 คน

ทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในไทยได้ไปเรียนต่อตามเป้าหมาย

One Education ให้บริการเรียนต่อต่างประเทศระดับมืออาชีพ โดยการร่วมมือระหว่าง Hamilton International ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อสหราชอาณาจักร และ Insight Education Consulting ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย เรารวมกันเป็น "หนึ่ง" เพื่อให้คุณได้รับบริการที่ดีกว่าและตอบโจทย์การเรียนต่อต่างประเทศที่ครบวงจร