เมลเบิร์นเป็นเมืองที่นักเรียนต่างชาตินิยมเลือกมาเรียนต่ออันดับต้น ๆ ของประเทศออสเตรเลีย และ ขึ้นแท่นอันดับ 1 เมืองที่เหมาะกับนักศึกษาในออสเตรเลียจากผลสำรวจของ QS Best Student Cities 2019  ในแต่ละปีเมืองเมลเบิร์นต้อนรับนักเรียนต่างชาติมากกว่า 200,000 คนจากกว่า 170 ประเทศทั่วโลก มี Study Melbourne Student Centre ที่เปิดตลอด 24/7 เพื่อให้บริการและความช่วยเหลือนักเรียนนักศึกษาต่างชาติที่เมลเบิร์นโดยเฉพาะ นอกจากนี้ เมลเบิร์นอยู่ใน Top 10 เมืองที่ดีที่สุดในโลกในเรื่องการว่าจ้างงาน และนักศึกษาสามารถทำงานพิเศษระหว่างเรียนได้สูงสุด 40 ชั่วโมงต่อ 2 สัปดาห์ในช่วงเปิดภาคเรียน เมื่อคุณเรียนที่เมลเบิร์น คุณจะได้อยู่ในเมืองที่มีความปลอดภัย มีชีวิตชีวา รวมถึงมีตัวเลือกด้านการศึกษาระดับโลกและกิจกรรมที่น่าสนใจให้ทำมากมาย

มหาวิทยาลัยในเมลเบิร์น มีที่ไหนบ้าง มาดูกัน

1. La Trobe University

มหาวิทยาลัยในเมลเบิร์น La Trobe University

มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงติด Top 1% ของโลก ได้รับการประเมินระดับ 5 ดาวในด้านการสอน การว่าจ้างงานของบัณฑิตหลังเรียนจบ สิ่งอำนวยความสะดวก การวิจัย และความเป็นสากลโดย QS Stars University Rating 2019 มหาวิทยาลัยเน้นให้นักศึกษามีทักษะและประสบการณ์ที่จำเป็นต่อการทำงานและเป็นที่ต้องการของนายจ้าง ไม่ว่าจะเป็น Communication Skill, Personal & Professional Skill, Critical Thinking และ Research Skill โดยกว่า 87.6% ของนักศึกษาปริญญาตรี และ 94.2% ของนักศึกษาปริญญาโทของมหาวิทยาลัย La Trobe ได้รับการจ้างงานภายใน 4 เดือนหลังเรียนจบ นอกจากนี้ La Trobe University ยังมีชื่อเสียงในด้านการวิจัย โดยกว่า 23 สาขาได้รับการยกย่องในระดับ Well Above World Standard โดย Excellence in Research for Australia 2018 

La Trobe University เปิดสอนหลักสูตรทั้งปริญญาตรีและปริญญาโทมากกว่า 100 หลักสูตร ไม่ว่าจะเป็น Business Analytics, Cybersecurity, Computer Science & IT, Engineering, Science, Biomedical Science, Law, Criminology, Education, Business, Accounting & Finance, Digital Business, Creative Arts และ International Relations เป็นต้น นอกจากนี้ หลักสูตรของ La Trobe Business School ยังได้การรับรองจาก AACSB และ หลักสูตร MBA ของมหาวิทยาลัยยังขึ้นท็อปอันดับ 1 ในรัฐวิกตอเรียอีกด้วย   

💰 มหาวิทยาลัยมีทุนส่วนลดค่าเทอมสูงสุด 25% ให้กับนักศึกษาต่างชาติที่สมัครเรียนปริญญาตรีหรือปริญญาโทในปี 2023


🟢 สนใจเรียนต่อ La Trobe University สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนกับพี่ ๆ One Education ได้ทุกสาขา เราเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการ ยินดีให้คำปรึกษาและบริการทุกขั้นตอนฟรี Add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม


2. Swinburne University of Technology

มหาวิทยาลัยในเมลเบิร์น Swinburne University

Swinburne University of Technology มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงติด Top 50 มหาวิทยาลัยใหม่ที่ดีที่สุดในโลก โดย QS Top 50 Under 50 2021 และยังมี Design School ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลก และ หลักสูตร Art & Design อยู่ใน Top 50 ของโลก โดย QS World University Rankings by Subject 2021 หลักสูตรของมหาวิทยาลัยสวินเบิร์นมีความโดดเด่น โดยผสมผสานการเรียนและการทำงาน (Work-Integrate Learning) เพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์จริงในการทำงาน และยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ทำความรู้จักและสร้าง Connection กับนายจ้างและคนในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องระหว่างเรียน

มหาวิทยาลัยทุ่มทุนสร้างและปรับปรุงอาคาร สิ่งอำนวยความสะดวก นำอุปกรณ์เครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาช่วยในการเรียนการสอนให้เข้ากับยุคดิจิทัล รวมถึงยังมีศูนย์การเรียนรู้อย่าง Advanced Manufacturing and Design Centre (AMDC) และ Advanced Technologies Centre (ATC) ที่มีโครงสร้างอัจฉริยะและล้ำสมัยสำหรับการวิจัยไปจนถึงด้านวิศวกรรม ซึ่งมีที่มหาวิทยาลัย สวินเบิร์นเท่านั้น!

Swinburne University of Technology มีชื่อเสียงในหลายหลักสูตร ได้แก่ Art & Design, Medicine, Economics, Civil & Structural Engineering, Engineering & Technology, Material Science, Business & Management, Communication & Media และ Chemistry เป็นต้น

💰 มหาวิทยาลัยมีทุนส่วนลดค่าเทอมสูงสุด 30% ให้กับนักศึกษาต่างชาติที่สมัครเรียนปริญญาตรีหรือปริญญาโทในปี 2023


🟢 สนใจเรียนต่อ Swinburne University of Technology สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนกับพี่ ๆ One Education ได้ทุกสาขา เราเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการ ยินดีให้คำปรึกษาและบริการทุกขั้นตอนฟรี Add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม


3. University of Melbourne

มหาวิทยาลัยในเมลเบิร์น University of Melbourne

มหาวิทยาลัยในเมลเบิร์น ที่ครองแชมป์ “อันดับ 1 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของออสเตรเลีย” และ อันดับที่ 33 ของโลก โดย Time Higher Education World Rankings 2022 รวมถึงยังเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำกลุ่ม Group of Eight ของออสเตรเลีย

University of Melbourne มีชื่อเสียงในหลายสาขาและยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ Top 50 ของโลก ได้แก่ Accounting & Finance, Biology, Business & Management, Computer Science & IT, Dentistry, Economics, Engineering, Law, Linguistics, Medicine และ Psychology เป็นต้น

มหาวิทยาลัยเมลเบิร์นมีชื่อเสียงในกลุ่มนายจ้างในหลากหลายอุตสาหกรรม และ ได้รับการจัดอันดับเป็นอันดับที่ 7 ของโลกในด้านการว่าจ้างงานของบัณฑิตโดย QS Graduate Employability 2020  มหาวิทยาลัยมี Career Centre ที่ให้ความช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ และฝึกทักษะที่จำเป็นทางด้านอาชีพให้กับนักศึกษา ไม่ว่าจะเป็น Leadership Skill, Problem-Solving Skill, Critical Thinking และ Career Management Skill ในหลากหลายอาชีพ

สำหรับนักเรียนที่สนใจเรียนต่อปริญญาตรีที่เมลเบิร์น นักเรียนสามารถเรียนหลักสูตร Foundation Studies กับ Trinity College ซึ่งตั้งอยู่ภายในวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยเมลเบิร์น สถาบันนี้ได้รับการควบคุมและดูแลคุณภาพการเรียนการสอนโดยมหาวิทยาลัยเมลเบิร์นโดยตรง นอกจากนี้หลักสูตร Trinity College Foundation Studies (TCFS) ยังรับรองการเข้าเรียนต่อปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยเมลเบิร์นอีกด้วย

💰 มหาวิทยาลัยมีทุนส่วนลดค่าเทอมสูงสุด 50% หรือ AU$10,000 ให้กับนักศึกษาต่างชาติที่สมัครเรียนปริญญาตรีหรือปริญญาโทในปี 2023


🟢 สนใจเรียนต่อ University of Melbourne สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนกับพี่ ๆ One Education ได้ทุกสาขา เราเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการ ยินดีให้คำปรึกษาและบริการทุกขั้นตอนฟรี Add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม


4. Monash University

มหาวิทยาลัยในเมลเบิร์น Monash University

อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยชั้นนำในกลุ่ม Group of Eight ของออสเตรเลีย และอยู่ใน Top 60 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกโดย QS World University Rankings 2022 โมนาชเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความทันสมัย สิ่งที่ได้จากมหาวิทยาลัยโมนาชไม่ใช่เพียงแค่การเรียนรู้ แต่เป็นการนำความรู้เหล่านั้นมาใช้ในชีวิตจริง นักศึกษาจะได้เรียนรู้การใช้อุปกรณ์และเครื่องมือที่ใช้ในการทำงานจริง เช่น นักศึกษาที่เรียนเภสัชจะได้ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยโดยสามารถสร้างยาในห้อง Virtual Laboratory หรือ นักศึกษาการเงินจะได้ฝึกการเทรดหุ้นด้วยข้อมูลจริงในห้องจำลองเทรดดิ้ง หรือ นักศึกษาวิศวกรรมจะได้ลงมือพัฒนา ออกแบบ และ ผลิตยานยนต์จริง เป็นต้น

มหาวิทยาลัยโมนาชมีชื่อเสียงในสาขาวิชาต่าง ๆ ในระดับสากล ได้แก่ Chemical Engineering, Energy Science and Engineering, Nanoscience & Nanotechnology, Civil Engineering, Remote Sensing, Water Resources, Pharmacy, Medicine & Health, Chemistry, Education, Business, Accounting & Finance, Law, Performing Arts, Literature และ Education เป็นต้น

💰 มหาวิทยาลัยมีทุนส่วนลดค่าเทอมสูงสุด AU$10,000 ให้กับนักศึกษาต่างชาติที่สมัครเรียนปริญญาตรีหรือปริญญาโทในปี 2023


🟢 สนใจเรียนต่อ Monash University สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนกับพี่ ๆ One Education ได้ทุกสาขา เราเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการ ยินดีให้คำปรึกษาและบริการทุกขั้นตอนฟรี Add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม


5. RMIT University

RMIT University

RMIT University เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในหลักสูตร Art & Design เป็นอย่างมาก โดยได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ด้าน Art & Design ในประเทศออสเตรเลีย และ อันดับที่ 15 ของโลก โดย QS World University Rankings by Subject 2022 นอกจากนี้ RMIT University ยังมีชื่อเสียงในหลักสูตร Architecture, Animation, Communication & Media รวมไปถึงหลักสูตร Engineering, Computer Science และ Development Studies

มหาวิทยาลัยมี 3 วิทยาเขตในประเทศออสเตรเลีย ได้แก่ Melbourne City Campus วิทยาเขตหลักที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองเมลเบิร์น Bundoora Campus ตั้งในชานเมือง ซึ่งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองประมาณ 18 กิโลเมตร เป็นวิทยาเขตสำหรับนักศึกษาที่เลือกเรียนวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์การแพทย์ รวมถึงครุศาสตร์ และ วิทยาเขตสุดท้ายคือ Brunswick Campus ซึ่งเป็นวิทยาเขตสำหรับนักศึกษาที่เรียนด้านศิลปะการออกแบบ แฟชั่น สิ่งทอ สถาปัตยกรรม และยังมี Fashion Hub ระดับ World-class ที่วิทยาเขตนี้อีกด้วย

💰 มหาวิทยาลัยมีทุนส่วนลดค่าเทอมสูงสุด AU$10,000 ให้กับนักศึกษาต่างชาติที่สมัครเรียนปริญญาตรีหรือปริญญาโทในปี 2023


🟢 สนใจเรียนต่อ RMIT University สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนกับพี่ ๆ One Education ได้ทุกสาขา เราเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการ ยินดีให้คำปรึกษาและบริการทุกขั้นตอนฟรี Add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม


เมลเบิร์น หนึ่งในเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก

เมืองเมลเบิร์น

เมลเบิร์นได้รับการจัดอันดับอยู่ใน Top 10 เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก ซึ่งการจัดอันดับนี้ประเมินจากคุณภาพความเป็นอยู่ ความมั่นคง ระบบการดูแลสุขภาพ วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม การศึกษา และโครงสร้างพื้นฐานของเมือง เมลเบิร์นมักถูกเรียกว่าเป็น “เมืองหลวงทางวัฒนธรรมของออสเตรเลีย” และเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องอาหารอร่อย รวมถึงยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายทำให้เป็นที่น่าดึงดูดใจของทั้งนักเรียนและนักท่องเที่ยวทุกปี

ตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเมลเบิร์น

  • Great Ocean Road ถนนเลียบมหาสมุทรแปซิฟิกที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งใน​เส้นทางรถยนต์ที่สวยที่สุดในโลก
  • Philip Island พื้นที่อนุรักษ์เล็ก ๆ ที่คุณจะได้เห็นพาเหรดของเหล่าเพนกวินเดินจากชายหาดกลับสู่รัง
  • Yarra Valley ภูมิภาคที่รู้จักกันดีในเรื่องการผลิตไวน์ ชาร์ดอนเนย์ และ sparkling wine ของออสเตรเลีย ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเมลเบิร์นประมาณ 50 กิโลเมตร
  • Queen Victoria Market ตลาดในตัวเมืองเมลเบิร์นที่มีมานานกว่า 140 ปี เป็นแหล่งรวมร้านค้าหลากหลายประเภทมากกว่า 600 ร้าน เช่น ผักผลไม้และอาหารสด ดอกไม้ กาแฟ เสื้อผ้า สินค้าแฮนด์เมด และ ของที่ระลึก เป็นต้น
  • 12 Apostles กลุ่มโขดหินที่ก่อขึ้นทางธรรมชาติ เรียงรายอยู่บริเวณชายฝั่งเมลเบิร์น ซึ่งเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของรัฐวิกตอเรีย

สนใจเรียนต่อ มหาวิทยาลัยในเมลเบิร์น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้กับพี่ ๆ ทีมงาน One Education ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำ รวมถึงกลุ่ม Group of Eight ครบทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ
เรายินดีบริการและดูแลเรื่องเรียนต่อ Australia ครบทุกขั้นตอนฟรี
Add Line: @one-edu
คลิกกรอกแบบฟอร์ม เพื่อให้พี่ ๆ One Education ติดต่อกลับ

โทรสอบถามสาขาใกล้บ้านคุณ
สาขาชิดลม: 02-652-0718
สาขาปิ่นเกล้า: 02-884-5328
สาขาพระราม 2: 02-896-1445

One Education | Study Abroad. Simplified ให้ทุกเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศของคุณเป็นเรื่องง่ายครบในที่เดียว

ตามทันทุกข้อมูลการเรียนต่อ UK & Australia

Facebook: One Education
Instagram: oneeducationthailand
Twitter: One Education
YouTube: One Education

ONE EDUCATION

เราเป็นตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยในอังกฤษและประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ รวมถึงยังให้คำปรึกษาและบริการครบทุกขั้นตอนกับนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในประเทศไทย โดยไม่มีค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น

30 years experience Established since 1991
ประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 30 ปี

ด้านการเรียนต่ออังกฤษและออสเตรเลีย

3 offices in Thailand
เปิดบริการ 3 สาขา

ในกรุงเทพ ประเทศไทย

Group of Eight Representative
ตัวแทนมหาวิทยาลัย Group of Eight

กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำครบทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลีย

Russell Group Representatives
ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษ

ตัวแทนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง รวมถึงกลุ่ม Russell Group

Qualified Education Agent
ทีมงานที่ปรึกษาได้การรับรองคุณภาพ

ในการเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อที่อังกฤษและออสเตรเลีย

Support 3,000+ students
ดูแลนักเรียนมากกว่า 3,000 คน

ทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในไทยได้ไปเรียนต่อตามเป้าหมาย

One Education ให้บริการเรียนต่อต่างประเทศระดับมืออาชีพ โดยการร่วมมือระหว่าง Hamilton International ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อสหราชอาณาจักร และ Insight Education Consulting ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย เรารวมกันเป็น "หนึ่ง" เพื่อให้คุณได้รับบริการที่ดีกว่าและตอบโจทย์การเรียนต่อต่างประเทศที่ครบวงจร