แนะนำ 7 มหาวิทยาลัยใน UK เรียนต่อปริญญาโท Fashion Business

แนะนำ 7 มหาวิทยาลัยใน UK เรียนต่อปริญญาโท Fashion Business

สำหรับนักเรียนสายแฟชั่นที่อยากผันตัวมาทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาด การบริหารจัดการแบรนด์ และการค้าปลีก แต่ยังไม่รู้ว่าแต่ละคอร์สมีความน่าสนใจอย่างไร และมีมหาวิทยาลัยไหนในสหราชอาณาจักรที่น่าสนใจบ้าง วันนี้พี่ ๆ One Education ได้รวบรวมคอร์สปริญญาโทด้าน Fashion Business ของมหาวิทยาลัยดังมาให้แล้ว พร้อมแล้วไปดูกันเลย

1. MA Global Fashion Management – University of Leeds

fashion management university of leeds

ครั้งหนึ่งเมืองลีดส์เคยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมผ้าขนสัตว์และการทอผ้าเป็นอันดับต้น ๆ ของยุโรป ทำให้ University of Leeds เป็นศูนย์กลางแห่งการศึกษาด้านอุตสาหกรรมการทอผ้า ผ้าขนสัตว์ รวมถึงการวิจัยที่เกี่ยวข้องเป็นอันดับต้น ๆ ของสหราชอาณาจักร จึงเป็นเหตุผลที่มหาวิทยาลัยลีดส์มีชื่อเสียงในด้านนี้เป็นอย่างมาก

สำหรับคอร์ส MA Global Fashion Management เป็นการผสมผสานหลักสูตรจาก School of Design และ Leeds Business School ซึ่งติดอันดับท็อปของโลก โดยเน้นให้นักเรียนที่สนใจทำธุรกิจเกี่ยวกับแฟชั่นสามารถรังสรรค์ผลงานชั้นยอดให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นได้ ทักษะที่นักเรียนจะได้รับจากคอร์สนี้คือการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ของตนเองเข้ากับการบริหารจัดการธุรกิจ การวิเคราะห์ตลาดและผู้บริโภค การวางแผน ดำเนินการ และควบคุมประสิทธิภาพของสินค้า รวมถึงบริการในอุตสาหกรรมแฟชั่น นอกจากนี้ นักเรียนยังสามารถเลือกรายวิชาที่เกี่ยวข้องกับแฟชั่นตามหัวข้อที่สนใจได้อีกด้วย

2. MA Fashion Management – University of Southampton

fashion management university of Southampton

สำหรับ MA Fashion Management ที่ University of Southampton เป็นหลักสูตรที่เน้นการปฏิบัติและการนำทฤษฎีการบริหารธุรกิจไปปรับใช้จริงในโลกของอุตสาหกรรมแฟชั่น หลักสูตรนี้เริ่มตั้งแต่การวางแผนการบริหารแบรนด์ การวิเคราะห์เทรนด์แฟชั่น การวิเคราะห์ผู้บริโภค การบริหารและควบคุมประสิทธิภาพของสินค้า การตลาด การสื่อสารการตลาด ซึ่งเน้นไปที่อุตสาหกรรมแฟชั่น โดยอาศัยเครื่องมือและช่องทางการสื่อสารที่จะทำให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น

นักเรียนที่เรียนหลักสูตรนี้จะได้รับการพัฒนาทักษะในหลายด้านผ่านรายวิชาของมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นการจัดการและการผลิตสินค้าปลีกสินค้าประเภทไลฟ์สไตล์ เสื้อผ้าแฟชั่นจากแบรนด์ท้องถิ่น ไปจนถึงการวางกลยุทธ์การตลาดให้กับแบรนด์หรูหรือแบรนด์ชั้นนำของโลก รวมถึงการเป็นผู้ประกอบการและการผลิตนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้กับวงการแฟชั่น

3. MA International Fashion Management – Nottingham Trent University

fashion management Nottingham Trent university

Nottingham Trent University เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เด่นด้าน Fashion Business เป็นอย่างมาก โดยมีหลายหลักสูตรที่เกี่ยวข้องในด้านแฟชั่น สำหรับ MA International Fashion Management จะเหมาะกับนักเรียนที่อยากทำงานเป็นผู้จัดการแบรนด์แฟชั่นและอยากพัฒนาทักษะการบริหารจัดการแบรนด์ควบคู่ไปกับการทำงานร่วมกับผู้คนต่าง ๆ ในวงการแฟชั่นและแบรนด์ต่าง ๆ ไปจนถึงการวางแผนโปรโมตและทำการตลาดให้สินค้า

จุดเด่นของหลักสูตรนี้ คือ นักเรียนจะได้รับการพัฒนาทักษะที่เกี่ยวข้องกับการทำงานในอุตสาหกรรมแฟชั่นอย่างแท้จริง เช่น การทำทีมโปรเจค การนำเสนอโปรเจค การวิจัยตลาดและผู้บริโภค การสื่อสารองค์กร การประชาสัมพันธ์ การจัดการและบริหารเวลา นอกจากนี้ มหาวิทยาลัย Nottingham Trent ยังมีตัวเลือกให้นักเรียนไปทัศนศึกษาเรียนรู้งานแฟชั่นที่กรุงปารีสและแอนต์เวิร์ปอีกด้วย

4. MA International Fashion Marketing – Regent’s University London

fashion marketing regent's university London

ถ้าพูดถึงเมืองที่เป็นศูนย์กลางแฟชั่นแห่งหนึ่งของโลกและอยู่ในกลุ่ม Big Four ของแฟชั่นวีคระดับโลกจะต้องมีกรุงลอนดอนเป็นหนึ่งในนั้น นอกจากนักเรียนสายแฟชั่นจะได้สัมผัสบรรยากาศตั้งแต่สตรีทแฟชั่นไปจนถึงแบรนด์ไฮเอนด์สุดหรูของลอนดอนแล้ว นักเรียนยังจะได้ไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ และประสบการณ์จากนอกห้องเรียนอีกด้วย

Regent’s University London ตั้งอยู่ใจกลางลอนดอน โดยหลักสูตร MA International Fashion Marketing มีความน่าสนใจและเหมาะกับนักเรียนต่างชาติที่ต้องการต่อยอดการทำงานในวงการการตลาดที่เกี่ยวกับแฟชั่น โดยมหาวิทยาลัยเน้นการเรียนการสอนที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้รังสรรค์ไอเดียอย่างเต็มที่และสามารถสร้างผลงานที่เป็นของตนเองได้ รวมถึงเน้นการทำการตลาด การวิเคราะห์เทรนด์และผู้บริโภคในอุตสาหกรรมแฟชั่น ที่สำคัญนักเรียนยังมีโอกาสได้สัมผัสการทำงานจริงใน London Fashion Week อีกด้วย

5. MA / MSc Fashion Business Management – University for the Creative Arts (UCA)

Fashion Business Management – University for the Creative Arts (UCA)

UCA เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ดังด้านศิลปะและการออกแบบ ไปจนถึงอุตสาหกรรมที่เป็นผลผลิตจากความคิดสร้างสรรค์ และต้องอาศัยทักษะเฉพาะทางด้านศิลปะโดยเฉพาะ สำหรับหลักสูตร MA / MSc Fashion Business Management เป็นการผสมผสานระหว่าง Business School และ School for the Creative Industries ที่ทางมหาวิทยาลัยออกแบบให้เข้ากับนักเรียนที่ต้องการทำธุรกิจ หรือบริหารธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์

จุดเด่นของหลักสูตรนี้ คือรายวิชาที่หลากหลายและครอบคลุมอุตสาหกรรมที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์หลายประเภท เช่น แฟชั่น การออกแบบและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยเนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่ทฤษฏีพื้นฐานในการจัดการธุรกิจ ความเป็นมาของแฟชั่น อุตสาหกรรมแฟชั่นในบริบทโลก การวิเคราะห์การตลาดที่เกี่ยวข้องไปจนถึงทักษะการจัดการงบและการเงิน

6. MSc International Fashion Business Management – Manchester Metropolitan University

 International Fashion Business Management – Manchester Metropolitan University

Manchester Metropolitan University ตั้งอยู่ใจกลางเมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่เป็นศูนย์กลางแบรนด์ระดับโลกและธุรกิจด้านแฟชั่น มหาวิทยาลัยเปิดสอนหลายหลักสูตรที่ผสมผสานด้านธุรกิจและแฟชั่นภายใน Manchester Fashion Institute ซึ่งหลักสูตร MSc International Fashion Business Management มีชื่อเสียงและได้ถูกออกแบบมาให้เข้ากับตลาดงานในอุตสาหกรรมแฟชั่น มีเนื้อหาที่ครอบคลุมหลากหลายด้าน ทำให้เหมาะกับนักเรียนที่มีพื้นฐานมาจากหลากหลายสาขา

นอกเหนือไปจากรายวิชาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและแฟชั่นแล้ว นักเรียนยังจะได้เรียนเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับสังคมและวัฒนธรรมควบคู่กันไปด้วย ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนสามารถผสมผสานทักษะและความรู้ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมแฟชั่นได้เป็นอย่างดี

7. MA Fashion Management with Marketing – De Montfort University

Fashion Management with Marketing – De Montfort University

De Montfort University (DMU) ตั้งอยู่ในเมืองเลสเตอร์ (Leicester) ซึ่งห่างจากลอนดอนเพียง 1ชั่วโมงโดยรถไฟ มหาวิทยาลัย De Montfort ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรที่มีชื่อเสียงด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ เหมาะกับนักเรียนที่มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ โดยมหาวิทยาลัยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นคอร์สเรียนที่หลากหลายและตอบโจทย์ตลาดงาน อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมายให้กับนักเรียน

หลักสูตร MA Fashion Management with Marketing ของ De Montfort University มีจุดเด่นคือการผสมผสมสานระหว่าง Fashion Marketing และ Brand Management เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจตั้งแต่กระบวนการผลิตไปจนถึงการทำการตลาด โดยเน้นที่การจัดซื้อ การบริหาร และการวิเคราะห์ผู้บริโภค


📝 บทความโดย พี่เอม ที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อสหราชอาณาจักรของ One Education และ เป็นรุ่นพี่ศิษย์เก่าจาก SOAS University of London


สนใจเรียนต่อปริญญาโท Fashion Business ที่สหราชอาณาจักร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้กับพี่ ๆ One Education ผู้เชี่ยวชาญด้านศึกษาต่อสหราชอาณาจักรมามากว่า 30 ปี และเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ ยินดีให้บริการเรื่องเรียนต่อ UK ครบทุกขั้นตอนฟรี!
Add Line: @one-edu
คลิกกรอกแบบฟอร์ม เพื่อให้พี่ ๆ One Education ติดต่อกลับ

โทรสอบถามสาขาใกล้บ้านคุณ
สาขาชิดลม: 02-652-0718
สาขาปิ่นเกล้า: 02-884-5328
สาขาพระราม 2: 02-896-1445

One Education | Study Abroad. Simplified ให้ทุกเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศของคุณเป็นเรื่องง่ายครบในที่เดียว

ตามทันทุกข้อมูลการเรียนต่อ UK & Australia

Facebook: One Education
Instagram: oneeducationthailand
Twitter: One Education
YouTube: One Education

ONE EDUCATION

เราเป็นตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยในอังกฤษและประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ รวมถึงยังให้คำปรึกษาและบริการครบทุกขั้นตอนกับนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในประเทศไทย โดยไม่มีค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น

30 years experience Established since 1991
ประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 30 ปี

ด้านการเรียนต่ออังกฤษและออสเตรเลีย

3 offices in Thailand
เปิดบริการ 3 สาขา

ในกรุงเทพ ประเทศไทย

Group of Eight Representative
ตัวแทนมหาวิทยาลัย Group of Eight

กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำครบทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลีย

Russell Group Representatives
ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษ

ตัวแทนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง รวมถึงกลุ่ม Russell Group

Qualified Education Agent
ทีมงานที่ปรึกษาได้การรับรองคุณภาพ

ในการเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อที่อังกฤษและออสเตรเลีย

Support 3,000+ students
ดูแลนักเรียนมากกว่า 3,000 คน

ทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในไทยได้ไปเรียนต่อตามเป้าหมาย

One Education ให้บริการเรียนต่อต่างประเทศระดับมืออาชีพ โดยการร่วมมือระหว่าง Hamilton International ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อสหราชอาณาจักร และ Insight Education Consulting ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย เรารวมกันเป็น "หนึ่ง" เพื่อให้คุณได้รับบริการที่ดีกว่าและตอบโจทย์การเรียนต่อต่างประเทศที่ครบวงจร