เตรียมความพร้อมสู่มหาวิทยาลัย ด้วยหลักสูตร Advanced Level Foundation ที่ Kings Education

A-level foundation ที่ Kings Education

King’s Education ก่อตั้งขึ้นในปี 1957 เปิดสอนมายาวนานมากกว่า 60 ปี มีนักศึกษาจากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก เป็นสถาบันที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสอนในหลักสูตรภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย มีทั้งหมด 4 วิทยาเขต ในสหราชอาณาจักร คือ Kings London, Kings Brighton, Kings Oxford และ Kings Bournemouth พร้อมอุปกรณ์การเรียนที่ทันสมัย และมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษ

นอกจากหลักสูตรภาษาอังกฤษที่โดดเด่นแล้ว วันนี้พี่ ๆ One Education จะพาไปรู้จักกับหลักสูตรเตรียมความพร้อมก่อนเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัยอีกหนึ่งหลักสูตรที่น่าสนใจมาก ๆ ค่ะ

หลักสูตร Advanced Level Foundation

หลักสูตรเตรียมความพร้อมพื้นฐานที่รวมเนื้อหาหลักสูตร A-level สำหรับนักเรียนต่างชาติเพื่อการเตรียมตัวเข้าเรียนต่อในระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัย ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงเป็นหนึ่งในหลักสูตรที่จะทำให้นักเรียนต่างชาติได้เรียนมีความรู้ทางวิชาการพร้อมในการก้าวไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหราชอาณาจักร หลักสูตร Advanced Level Foundation ของ Kings Education มีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับให้เข้ากับความต้องการของนักเรียนแต่ละคน โดยเลือกวิชาหลักและวิชาเลือก

Kings Education เป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่ง หลักสูตรและการเรียนการสอนของสถาบันเป็นที่ยอมรับจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ Top 25 ของสหราชอาณาจกัรที่รับการจัดอันดับใน Times และ Sunday Times 2019 และมีมหาวิทยาลัยกว่า 20 แห่งที่รับนักศึกษาจาก Kings Foundation นอกจากนี้ หลักสูตร Kings Advanced Level Foundation ยังได้รับการรับรองจากสถาบัน Pearson อีกด้วย

สิ่งที่น้อง ๆ จะได้จากการเรียน Advanced Level Foundation ได้แก่

  • ได้รับวุฒิการศึกษาเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักร
  • เพิ่มความรู้ด้านภาษาอังกฤษสู่ระดับมหาวิทยาลัย
  • พัฒนาทักษะการเรียนที่จำเป็นในระดับปริญญา
  • พัฒนาความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

หากน้อง ๆ สนใจเรียน Advanced Level Foundation พี่ ๆ One Education ขอแนะนำให้รู้จักกับน้องเอมมี่ที่เรียน Advanced Level Foundation ที่ Kings Brighton โดยน้องเอมมี่ได้เรียนออนไลน์จากบ้านที่กรุงเทพ มาฟังประสบการณ์การเรียนออนไลน์และแผนการเรียนในอนาคตของน้องเอมมี่กันค่ะ

สวัสดีค่ะ เอมมี่ ตอนนี้เอมมี่กำลังเรียนวิชาอะไรในหลักสูตร Advanced Level Foundation ที่ Kings Education คะ

เอมมี่: นอกจากวิชาบังคับ CSS และ Data แล้ว เอมมี่เลือกเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เคมี และชีววิทยาค่ะ

วิชาไหนที่เอมมี่ชอบคะ และทำไมถึงชอบ?

เอมมี่: เอมมี่ชอบวิชาเคมี แต่บอกตามตรงเลยนะคะ เคมีเป็นวิชาที่เอมมี่ไม่เคยคิดจะชอบเลย! วิชาที่เอมมี่ชอบมากที่สุดคือวิชาฟิสิกส์ รองลงมาคือชีววิทยา แต่เมื่ออะไรหลายอย่างเปลี่ยนไป เอมมี่เริ่มหันมาชอบวิชาเคมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมากค่ะ

อะไรที่ทำให้เอมมี่เปลี่ยนใจมาชอบวิชาเคมีคะ?

เอมมี่: เป็นเพราะครูของเอมมี่ล้วน ๆ เลยค่ะ คุณครูของ Kings Education มีวิธีการสอนที่สนุก ถึงแม้ว่านักเรียนบางคนจะเรียนที่แคมปัสแบบ face-to-face และบางคนเรียนออนไลน์ที่บ้านเกิดของตัวเอง แต่คุณครูคอยดูแลเอาใจใส่นักเรียนทุกคนอยู่เสมอค่ะ คุณครูจะคอยถามคำถามเรา ถามไถ่เรา ซึ่งเอมมี่คิดว่ามันดีมาก ๆ เลยค่ะ

ในชั้นเรียนของเอมมี่จะเป็นแบบนี้ค่ะ คือถ้าเรามีคำถาม เราก็สามารถพูดออกมาได้เลย ไม่ต้องกังวลว่ามันจะขัดจังหวะ อายหรือเกรงใจ เพราะมันเป็นวิธีการเรียนของที่นี่และทุกคนเข้าใจดีค่ะ ถ้าเรามีอะไรจะพูด อยากถามอะไร สงสัยตรงไหน เราก็พูดออกไปได้เลย

ก่อนหน้านี้ เอมมี่เคยไปโรงเรียน 2 แห่งที่เค้าให้ทดลองให้เรียนออนไลน์ก่อน พอลองเรียนดูแล้ว เอมมี่ตัดสินใจว่า Kings เป็นสถานที่ดีที่สุดสำหรับเอมมี่ค่ะ เพราะการสอนของที่นี่ไม่ใช่แค่ให้เราเข้าคลาสเรียนบรรยาย นั่งฟังคุณครูสอน แต่ครูจะคอยถามคำถามเพื่อให้นักเรียนมีส่วนร่วมในห้องเรียน ซึ่งเอมมี่คิดว่าการเรียนวิธีนี้จะเรียนออนไลน์หรือตัวต่อตัวนั้นก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ค่ะ

ตอนที่เอมมี่เริ่มเรียนในเดือนมกราคม เพื่อนร่วมชั้นของเอมมี่ทั้งหมดก็เรียนออนไลน์เหมือนกัน แต่ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม นักเรียนในสหราชอาณาจักรเริ่มเข้าเรียนในห้องเรียนกันตามปกติแล้ว ในขณะที่นักเรียนที่ต่างประเทศนั้นยังคงออนไลน์กันอยู่ เอมมี่รู้สึกว่าการเรียนการสอนแตกต่างกันมั้ยคะ?

เอมมี่: ก็แตกต่างกันเล็กน้อยตรงที่เพื่อน ๆ ในชั้นเรียนเค้าสามารถถามหรือตอบคำถามในห้องได้ทันที แต่การสอนนั้นไม่ต่างกันค่ะ และอีกส่วนที่เอมมี่รู้สึกแตกต่างคือเวลาเข้าร่วมกิจกรรมสนุก ๆ ที่โรงเรียนจัดขึ้น แต่เอมมี่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าถูกทิ้งนะคะ เพราะเอมมี่เองก็มีกิจกรรมเจ๋ง ๆ ทำที่กรุงเทพเหมือนกันค่ะ

มาพูดถึงเรื่องเพื่อนร่วมชั้นกันบ้างดีกว่า เอมมี่เข้ามาใหม่แล้วก็ไม่รู้จักใครเลย แถมยังเรียนออนไลน์อีก เอมมี่ทำความรู้จักเพื่อน ๆ ในชั้นเดียวกันยังไงคะ?

เอมมี่: เอมมี่รู้จักเพื่อนคนหนึ่งค่ะ เขาน่ารักมาก เขาเข้ามาหาเอมมี่แล้วบอกว่าถ้าเอมมี่ต้องการให้ช่วยเหลืออะไรให้บอกเค้าได้นะ เพราะเอมมี่เข้าเรียนช้ากว่าเพื่อน ๆ ประมาณ 1-2 สัปดาห์ ทำให้เอมมี่รู้สึกปลื้มเพื่อนคนนี้มาก ๆ และรู้สึกโชคดีมาก ๆ ที่เพื่อนคนนี้เค้ายื่นมือมาช่วยและทำให้เอมมี่ปรับตัวและการเรียนได้ง่ายขึ้นค่ะ

หลังจากนั้น เขาส่งข้อความมาหาเอมมี่ และเพิ่มเอมมี่ในกลุ่มกับเพื่อนผู้หญิงคนอื่น ๆ ในชั้นเรียน ทำให้เอมมี่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ตอนเรียนเพื่อน ๆ จะอยู่กันคนละกลุ่ม มีเพียงวิชาคณิตศาสตร์ CSS และ Data ที่เราเรียนเหมือนกันค่ะ

แล้วเอมมี่แบ่งเวลาเรียนยังไงคะ เพราะเอมมี่เรียนทางออนไลน์ และเวลาที่อังกฤษและไทยก็ต่างกันหลายชั่วโมง

เอมมี่: เอมมี่พยายามเข้านอนตอนเที่ยงคืนที่ไทยค่ะ วันอังคารจะเป็นวันที่นานที่สุดสำหรับเอมมี่เพราะว่าวิชาสุดท้ายคือวิชาเคมี ส่วนวันอื่น ๆ ปกติเอมมี่จะเลิกเรียนเวลา 22.30 ค่ะ แต่หลังเลิกเรียนเอมมี่จะไม่ได้เข้านอนทันที เอมมี่จะทำการบ้านก่อนประมาณ 45 นาที จากนั้นก็จะดูหนังใน Netflix แล้วก็เข้านอนค่ะ

ดูเหมือนว่าวันของเอมมี่จะเปลี่ยนไปเลย  เอมมี่จัดการเวลาและสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองยังไงบ้างคะ?

เอมมี่: ในวันแรกเอมมี่รู้สึกกังวลมากค่ะ เพราะว่าเอมมี่เคยเรียนออนไลน์มาก่อนและไม่เคยได้ผล เอมมี่จึงย้ายโรงเรียนด้วยเหตุผลนี้ ในวันแรกของการเรียน เอมมี่ไม่รู้ว่าจะคาดหวังอะไร หลังผ่านสัปดาห์แรกไป เอมมี่เริ่มกำหนดเวลาในการทำสิ่งต่าง ๆ  รวมถึงเวลาทำการบ้าน เพราะเอมมี่จะมีตารางเรียนอยู่แล้ว เอมมี่พยายามจัดการเวลาแต่ละวันให้มีเวลาว่าง เวลาพักระหว่างแต่ละคลาสเพื่อให้สมองได้พักและผ่อนคลายก่อนที่จะเริ่มเรียนวิชาต่อไปค่ะ เอมมี่จะจัดการตารางเวลาของตัวเองให้ลงตัว ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องเวลาเลยค่ะ

แล้วเอมมี่วางแผนอนาคตในการเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยยังไงบ้างคะ?

เอมมี่: เอมมี่ตั้งเป้าว่าอยากเรียนต่อ Environmental Science ที่มหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ในประเทศออสเตรเลียค่ะ

ตอนนี้เอมมี่มีโปรเจ็ค 2-3 โครงการที่กำลังจะทำในประเทศไทย แล้วก็มี Instagram ที่เน้นในเรื่องสิ่งแวดล้อมและจัดกิจกรรมเป็นครั้งคราวค่ะ อย่างเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว เอมมี่เป็นเจ้าภาพปลูกป่าชายเลน แต่แน่นอนค่ะว่าเรามีมาตรการป้องกันโควิดในงานนี้อย่างดี ในงานนี้มีคนกลุ่มเล็ก ๆ มาเข้าร่วม เราปลูกต้นโกงกาง 800 ต้นที่บางปู จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่อนุรักษ์ที่ประกอบด้วยป่าชายเลนและที่อยู่อาศัยที่เป็นโคลน ซึ่งได้รับอนุมัติจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เมื่อปี 2547 ค่ะ

เหตุผลที่เอมมี่ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม เพราะเอมมี่อยากมีบริษัทเป็นของตัวเองที่เน้นในเรื่องวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม เอมมี่เลยอยากมีความรู้และเข้าใจสิ่งแวดล้อมในเชิงวิทยาศาสตร์ให้มากที่สุดเพื่อที่จะได้วางแผนโครงการต่าง ๆ ให้ออกมาดี

เอมมี่รู้สึกอย่างไรกับการที่จะได้ไปเรียนต่อที่ออสเตรเลีย

เอมมี่: เอมมี่รู้สึกตื่นเต้นมากเพราะไม่ได้ไปนานแล้ว แล้วก็ไม่เคยไปบริสเบนเลยค่ะ เอมมี่เคยไปแต่เมืองซิดนีย์และโกลด์โคสต์ตอนเด็ก ๆ ตอนไปออสเตรเลียเอมมี่จำได้ว่ามันเป็นการท่องเที่ยวที่น่าจดจำมาก ๆ ออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีธรรมชาติอยู่ทุกหนทุกแห่ง ซึ่งต่างจากกรุงเทพที่เอมมี่อยู่มากค่ะ

เอมมี่อยากแนะนำหลักสูตร Advanced Level Foundation ของ Kings Education ให้กับเพื่อน ๆ คนอื่นอะไรบ้างคะ?

เอมมี่: หลักสูตร Advanced Level Foundation ที่ Kings Education ช่วยเอมมี่ได้เยอะเลยค่ะ เพราะตอนนั้นเอมมี่กำลังหาวิธีที่จะทำให้ตัวเองเรียนจบระดับมัธยมศึกษาและก้าวไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยได้อย่างที่หวังเอาไว้ แต่เอมมี่รู้สึกว่าไม่มีที่ไหนที่จะช่วยเอมมี่ได้เลย (เพราะว่าตอนนั้นเอมมี่เปลี่ยนโรงเรียน เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของ Covid-19) จนกระทั่งเอมมี่ได้รู้จักกับหลักสูตร Advanced Level Foundation ที่ Kings Education นี่แหละค่ะ


สนใจเรียนต่อ A-Level Foundation ที่ Kings Education ติดต่อพี่ ๆ One Education เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย One Education เป็นตัวแทนสถาบันอย่างเป็นทางการ พี่ ๆ ยินดีให้บริการครบทุกขั้นตอนฟรี 
Add Line: @one-edu 
คลิกกรอกแบบฟอร์ม เพื่อให้พี่ ๆ One Education ติดต่อกลับ 

โทรสอบถามสาขาใกล้บ้านคุณ
สาขาชิดลม: 02-652-0718
สาขาปิ่นเกล้า: 02-884-5328
สาขาพระราม 2: 02-896-1445

One Education | Study Abroad. Simplified ให้ทุกเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศของคุณป็นเรื่องง่ายครบในที่เดียว 

ตามทันทุกข้อมูลการเรียนต่อ UK & Australia 

Facebook: One Education 
Instagram: oneeducationthailand 
Twitter: One Education 
YouTube: One Education 

ONE EDUCATION

เราเป็นตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยในอังกฤษและประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ รวมถึงยังให้คำปรึกษาและบริการครบทุกขั้นตอนกับนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในประเทศไทย โดยไม่มีค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น

30 years experience Established since 1991
ประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 30 ปี

ด้านการเรียนต่ออังกฤษและออสเตรเลีย

3 offices in Thailand
เปิดบริการ 3 สาขา

ในกรุงเทพ ประเทศไทย

Group of Eight Representative
ตัวแทนมหาวิทยาลัย Group of Eight

กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำครบทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลีย

Russell Group Representatives
ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษ

ตัวแทนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง รวมถึงกลุ่ม Russell Group

Qualified Education Agent
ทีมงานที่ปรึกษาได้การรับรองคุณภาพ

ในการเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อที่อังกฤษและออสเตรเลีย

Support 3,000+ students
ดูแลนักเรียนมากกว่า 3,000 คน

ทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในไทยได้ไปเรียนต่อตามเป้าหมาย

One Education ให้บริการเรียนต่อต่างประเทศระดับมืออาชีพ โดยการร่วมมือระหว่าง Hamilton International ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อสหราชอาณาจักร และ Insight Education Consulting ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย เรารวมกันเป็น "หนึ่ง" เพื่อให้คุณได้รับบริการที่ดีกว่าและตอบโจทย์การเรียนต่อต่างประเทศที่ครบวงจร