Monash University มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย

Monash University มหาวิทยาลัยโมนาช Group of Eight เรียนต่อเมลเบิร์น มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย

มหาวิทยาลัยโมนาช (Monash University) ก่อตั้งเมื่อปี 1958 ซึ่งตอนนั้นมีนักศึกษาเพียง 350 คนเท่านั้น แต่ปัจจุบันโมนาชได้เติบโตและกลายเป็น “มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย” มีนักศึกษาประมาณ 83,500 คน โดยเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีประมาณ 54,000 คนและนักศึกษาระดับปริญญาโทประมาณ 24,000 คน

มหาวิทยาลัยมีวิทยาเขตทั้งหมด 4 แห่งในเมืองเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย เป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำ Group of Eight ของออสเตรเลีย และได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลกอย่างแท้จริง นอกจากนี้มหาวิทยาลัยโมนาชยังมีวิทยาเขตในต่างประเทศ คือ มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย จีน และอิตาลี นักศึกษาจึงมีโอกาสได้เรียนมหาวิทยาลัย Monash ในต่างประเทศ ไม่เพียงเท่านี้ มหาวิทยาลังยังเป็นพันธมิตรกับสถาบันการศึกษาอื่น ๆ มากกว่า 115 แห่งใน 30 ประเทศทั่วโลก ทำให้นักศึกษามีโอกาสไปเรียนแลกเปลี่ยนหรือฝึกงานที่ประเทศอื่นได้เช่นกน

เหตุผลที่ควรเลือกเรียนที่ Monash University

โมนาช เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลก ได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดติด Top 1% และ Top 100 ของโลก เป็นพันธมิตรกับสถาบันการศึกษาในต่างประเทศ รวมถึงมีวิทยาเขตในต่างประเทศด้วย

หลักสูตรปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยโมนาชเป็นหลักสูตร 3 ปี ซึ่งแตกต่างจากการเรียนของประเทศอื่น นักศึกษาสามารถเริ่มต้นเรียนปริญญาตรีได้ทันที แม้แต่หลักสูตรแพทยศาสตร์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ นักศึกษาก็ไม่จำเป็นต้องเรียน pre-med program ก่อน

นอกจากนี้ เรายังมีหลักสูตร double degree ให้เลือกหลากหลายสาขาวิชา การเรียน double degree คือการเรียนปริญญาตรี 2 หลักสูตรในเวลาเดียวกันและสามารถเรียนจบโดยเฉลี่ยเพียง 4 ปี หากเป็น honour degree สามารถเรียนจบได้ภายใน 5 ปี

หลักสูตรทั้งหมดของเรามีการฝึกงานไปในตัวหลักสูตรด้วยเพื่อให้นักศึกษาได้พัฒนาตนเอง เพิ่มความรู้ความเข้าใจและทักษะที่ต้องใช้ในการประกอบอาชีพ

มหาวิทยาลัยมีบริการสนับสนุนนักศึกษาที่เรียกว่า Monash Connect ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษาต่างชาติหรือนักศึกษาออสเตรเลีย คุณจะได้รับการดูแลอย่างดีจากทีมงานของมหาวิทยาลัย

สิ่งที่ Monash แตกต่างจากมหาวิทยาลัยอื่นในเมลเบิร์นคือวิทยาเขตของโมนาชไม่ได้ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองเมลเบิร์น แต่อยู่ในแถบชานเมืองซึ่งห่างจากใจกลางเมืองประมาณ 20-30 นาที ขึ้นอยู่กับวิทยาเขตที่เลือกเรียน มหาวิทยาลัยมีชมรมและคลับนักศึกษามากกว่า 100 แห่ง รวมถึงกิจกรรมมากมายให้นักศึกษาเข้าร่วมฟรี


💬 สนใจเรียนต่อ Monash University สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนกับพี่ ๆ One Education ได้ทุกสาขา ยินดีให้คำปรึกษาและบริการทุกขั้นตอนฟรี Add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม


การจัดอันดับของมหาวิทยาลัย Monash

Monash University ได้รับการจัดอันดับเป็น “No. 57 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลก” โดย QS World University Rankings ปี 2023 และ อยู่ในอันดับที่ 59 ของโลกที่บัณฑิตได้รับการจ้างงานมากที่สุด ซึ่งการจัดอันดับนี้พิจารณาจากการที่นักศึกษาของเราสามารถหางาน Full-time ได้ภายใน 6 เดือนหลังจากสำเร็จการศึกษา สำหรับการจัดอันดับของเมือง มหาวิทยาลัยโมนาชตั้งอยู่ในเมืองเมลเบิร์น ซึ่งเป็นเมืองการศึกษาที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ออสเตรเลีย และ อันดับที่ 5 ของโลก โดย QS Best Student Cities Rankings 2023

มหาวิทยาลัยโมนาชเป็น “มหาวิทยาลัย No.1 ด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยี” โดย Times Higher Education Rankings ปี 2016-2019 และ ยังมีอีกหลายหลักสูตรที่อยู่ใน Top 100 หลักสูตรที่ดีที่สุดของโลก นอกจากนี้ Monash Business School ยังเป็นคณะ Business School ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรเลีย และ เป็นมหาวิทยาลัยแห่งเดียวในกลุ่ม Group of Eight ที่ได้การรับรองระดับระสากลแบบ Triple Crown Accreditation จาก AACSB, EQUIS and AMBA

สถานที่ตั้งและวิทยาเขตของ Monash University

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าโมนาชมีทั้งหมด 4 วิทยาเขต แต่ทาง One Education จะขอแนะนำวิทยาเขตหลักที่นักศึกษาเลือกเรียนมากที่สุด คือ Caulfield Campus และ Clayton Campus

วิทยาเขต Caulfield

Monash Caulfield campus

วิทยาเขต Caulfield ตั้งอยู่ห่างจาก Melbourne CBD หรือย่านธุรกิจประมาณ 20 นาที สามารถเดินทางโดยรถไฟได้อย่างสะดวก ไม่ว่านักศึกษาจะพักอาศัยใกล้วิทยาเขต Clayton หรือพักอยู่รอบ ๆ วิทยาเขต Caulfield นักศึกษาก็สามารถเดินทางมาที่วิทยาเขตนี้ได้อย่างง่ายดาย หลักสูตรที่นักศึกษาเรียนที่วิทยาเขตนี้ ได้แก่ ศิลปะและการออกแบบ สถาปัตยกรรม รวมถึงบริหารธุรกิจ (บางหลักสูตร)

วิทยาเขต Caulfield มีนักศึกษาประมาณ 19,000 คน และ เจ้าหน้าที่วิชาการและอาจารย์ประมาณ 1,000 คน มีร้านอาหาร กิจกรรมสำหรับนักศึกษา รวมถึงห้องออกกำลังกายที่ดีเยี่ยม ข้อดีของวิทยาเขตนี้คือเดินทางไปมาง่าย เพราะมีอาคารไม่มากเท่าที่วิทยาเขต Clayton หากนักศึกษาต้องเดินทางไปอีกวิทยาเขต นักศึกษาสามารถใช้บริการ Shuttle Bus ของมหาวิทยาลัยได้โดยใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น

วิทยาเขต Clayton

Monash Clayton campus

วิทยาเขต Clayton เป็นวิทยาเขตหลักของมหาวิทยาลัยโมนาช ซึ่งนักศึกษาปริญญาตรีส่วนใหญ่จะเรียนที่นี่ วิทยาเขตนี้มีนักศึกษาประมาณ 38,000 คนและมีเจ้าหน้าที่วิชาการรวมถึงคณะอาจารย์รวมประมาณ 8,000 คน แม้ว่าวิทยาเขตจะมีขนาดใหญ่ แต่ขนาดชั้นเรียนโดยเฉลี่ยของที่นี่จะมีนักศึกษาประมาณ 28 – 33 คนต่ออาจารย์ 1 ท่านเท่านั้น เพราะฉะนั้นชั้นเรียนที่นี่จะมีขนาดเล็กมากจนขนาดปานกลาง แต่แน่นอนว่าปีแรกหรือบางวิชาอาจจะมีการเรียนแบบ Lecture ซึ่งต้องเรียนกับนักศึกษาสาขาอื่นประมาณ 180 – 250 คน

วิทยาเขต Clayton มีกิจกรรมนักศึกษามากมายและมีทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการในวิทยาเขตแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นโรงยิม สระว่ายน้ำที่เพิ่งสร้างใหม่ สิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬา โรงภาพยนตร์ ร้านอาหาร บาร์ ที่ทำการไปรษณีย์ คลินิกและบริการทางการแพทย์ ร้านทำผม รวมไปถึงซูเปอร์มาร์เก็ต

จริง ๆ แล้ว วิทยาเขตนี้มีรหัสไปรษณีย์เป็นของตัวเองด้วย ทำให้เรารู้สึกวิทยาเขตนี้เปรียบเสมือนเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง และมีนักศึกษาจำนวนมากที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์และสภาพแวดล้อมในวิทยาเขตนี้


💬 สนใจเรียนต่อ Monash University สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนกับพี่ ๆ One Education ได้ทุกสาขา ยินดีให้คำปรึกษาและบริการทุกขั้นตอนฟรี Add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม


เมืองเมลเบิร์น

เมืองเมลเบิร์น (Melbourne)ได้รับการจัดอันดับให้เป็น “เมืองแห่งการศึกษาที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก” ในปี 2023 รวมถึงเป็นหนึ่งใน Top 10 เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก การจัดอันดับนี้พิจารณาจากปัจจัยเหล่านี้ คือ คุณภาพการศึกษา วัฒนธรรม ระบบสุขภาพ โครงสร้างพื้นฐานของเมือง สิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยและความมั่นคงของเมือง

เมลเบิร์นมีทุกสิ่งที่คุณต้องการ

เมลเบิร์นเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรม มีกิจกรรมและเทศกาลมากมาย เช่น มีการจัดแข่งขัน Australian Open เป็นประจำทุกปี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน F1 Grand Prix การแข่งขัน Australian Ruled Football (AFL) การแข่งขันคริกเก็ต เรียกได้ว่าเมลเบิร์นเป็นเมืองหลวงแห่งกีฬาของออสเตรเลียเลยก็ว่าได้

หากชอบแนวธรรมชาติ มหาวิทยาลัยโมนาชตั้งอยู่ไม่ไกลจากชายหาด นักศึกษาสามารถเดินทางไป Great Ocean Road และ Brighton Beach ได้สะดวก นอกจากนี้ เมลเบิร์นยังขึ้นชื่อในด้านศิลปะและวัฒนธรรมการดื่มกาแฟเป็นอย่างมาก

Great Ocean Road

วัฒนธรรมที่หลากหลาย

ผู้คนในเมลเบิร์นเกือบ 37% เป็นชาวต่างประเทศที่มาจากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และ มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศกว่า 2.5 ล้านคนเดินทางมาเที่ยวที่เมลเบิร์นทุกปี รวมถึงมี อาหารนานาชาติให้เลือกชิมได้ไม่เบื่อ

การเดินทางแสนสะดวก

นักศึกษาส่วนใหญ่ของเราเลือกใช้ระบบขนส่งสาธารณะมากกว่าที่จะขับรถเอง เพราะเมลเบิร์นเป็นเมืองที่เดินทางไปไหนมาไหนได้ง่ายและสะดวกมาก นักศึกษาสามารถซื้อบัตรที่เรียกว่า “Myki Card” เพื่อใช้จ่ายในการเดินทางทั่วเมลเบิร์น และสามารถใช้บัตรนี้เดินทางจากสนามบินนานาชาติไปยังวิทยาเขต Monash ได้ตลอดทางเลย

ระบบสุขภาพ ความปลอดภัย และความมั่นคง

เมลเบิร์นได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน Top 10 เมืองที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ซึ่งการจัดอันดับนี้จะพิจารณาจากความปลอดภัยส่วนบุคคล ความปลอดภัยด้านสุขภาพ ความปลอดภัยทางดิจิทัล และโครงสร้างพื้นฐานของเมือง ดังนั้นสถานที่และเมืองจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการเลือกเรียนต่อและใช้ชีวิต

หอพักนักศึกษาของ Monash University

ที่เมลเบิร์นมีตัวเลือกหอพักนักศึกษาหลากหลายประเภท นักศึกษาสามารถเลือกที่จะอยู่ในหอพักของมหาวิทยาลัยหรือหอพักเอกชนนอกมหาวิทยาลัยได้ตามความต้องการ หอพักนักศึกษาของโมนาชไม่ได้จำกัดสิทธิ์เฉพาะนักศึกษาปริญญาตรีเท่านั้น ดังนั้น นักศึกษาปริญญาโทก็สามารถเลือกที่จะอยู่หอพักของมหาวิทยาลัยได้เช่นกัน

หอพักของมหาวิทยาลัยมีให้เลือกหลายประเภทเช่นกัน หากนักศึกษาที่เลือกพักอยู่ในสตูดิโออพาร์ทเมนท์ของเรา นักศึกษาจะมีห้องนอนส่วนตัวซึ่งก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี

Monash University หอพักศึกษา

โมนาชมีทุกสิ่งที่คุณต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าพักในวิทยาเขต Clayton การอยู่ในหอพักมหาวิทยาลัยทำให้เราได้ทำความรู้จักและทำกิจกรรมกับนักเรียนคนอื่น ๆ รวมถึงมีส่วนร่วมในกิจกรรมของมหาวิทยาลัย และยังได้ปรับตัวการใช้ชีวิตนักศึกษาในต่างแดนได้ดีเช่นกัน เพราะการอยู่สภาพแวดล้อมที่ต่างจากเดิมและรายล้อมกับผู้คนใหม่ ๆ เป็นเรื่องที่ค่อนข้างท้าทายโดยเฉพาะช่วงแรกที่นักศึกษามาถึง หากนักศึกษาอาศัยอยู่ในเขตมหาวิทยาลัย การรวมกลุ่มและหาเพื่อนใหม่จึงเป็นเรื่องง่ายกว่ามาก

นักศึกษาสามารถจองหอพักกับมหาวิทยาลัยได้ก่อนที่จะได้การตอบรับจากมหาวิทยาลัยโมนาช เพราะสิทธิ์การได้หอพักจะเป็นตามคิว First Come First Served และหอพักของของมหาวิทยาัยมักจะเต็มเร็ว จึงแนะนำให้นักศึกษารีบจองหอพักให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ก่อน

สำหรับนักศึกษาที่ต้องการใช้ชีวิตนอกรั้วมหาวิทยาลัย ในเมลเบิร์นมีตัวเลือกหอพักศึกษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นหอพักในใจกลางเมืองหรือชานเมือง หรือเช่าห้องส่วนตัวหรือจะแชร์กับกลุ่มเพื่อนก็ได้ หากไม่แน่ใจว่าจะหาหอพักได้ที่ไหน เราขอแนะนำ “Urbanest’” ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของมหาวิทยาลัยที่ช่วยนักเรียนหาที่พักในเมลเบิร์นได้เป็นอย่างดี

ค่าครองชีพในเมืองเมลเบิร์น

ค่าครองชีพที่เมลเบิร์นอาจจะดูสูงแต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตของเรา ตารางด้านล่างเป็นงบค่าใช้จ่ายโดยประมาณแบบรายสัปดาห์เพื่อเป็นไอเดียในการคำนวณค่าใช้จ่ายของนักศึกษาคร่าว ๆ

รายละเอียดราคา (AUD) / สัปดาห์ ราคา (บาท) / สัปดาห์
หอพักนักศึกษา On-campus AUD$240 – AUD$3035,760 – 7,272 บาท
หอพักนักศึกษา Off-campus (Hostel / Guesthouse)AUD$90 – AUD$1502,160 – 3,600 บาท
หอพักนักศึกษาแบบแชร์AUD$85 – AUD$2152,040 – 5,160 บาท
ค่าอาหารAUD$80 – AUD$2801,920 – 6,720 บาท
ค่าแก๊สและค่าไฟAUD$35 – AUD$140840 – 3,360 บาท
ค่าโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตAUD$20 – AUD$55480 – 1,320 บาท
ค่าจิปาถะAUD$80 – AUD$1501,920 – 3,600 บาท

อ้างอิงแหล่งข้อมูลจากเว็บไซต์มหาวิทยาลัยโมนาช และ ราคาข้างต้นอ้างอิงตามอัตราแลกเปลี่ยน 1 AUD = 24 บาท ณ เดือนตุลาคม 2565

ชีวิตนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยโมนาช

มหาวิทยาลัยโมนาชมีกิจกรรมและบริการสนับสนุนนักศึกษาที่หลากหลาย อย่างเช่น Amigo ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นโซเชียลเน็ตเวิร์กสำหรับนักศึกษาของโมนาชโดยเฉพาะ กิจกรรมและชมรมนักศึกษามากกว่า 100 ชมรม มีตั้งแต่ชมรมดนตรี วัฒนธรรม ไปจนถึงชมรมการอ่านหนังสือ เช่น ชมรม Harry Potter เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการช่วยเหลือแบบเพื่อนช่วยกันเรียนและการให้คำปรึกษาด้านการเรียน เช่น Monash Student Association และ Monash International Student Association ซึ่งกลุ่มเหล่านี้คือกลุ่มนักศึกษาที่ทำงานแล้วและยินดีให้ความช่วยเหลือและคำแนะนำกับนักศึกษาใหม่ที่กำลังจะมาเรียนที่โมนาช

มหาวิทยาลัยมีบริการด้านสุขภาพสำหรับนักศึกษาทุกคน สำหรับนักศึกษาต่างชาติจะได้รับความคุ้มครองและประกันสุขภาพครอบคลุมตลอดระยะเวลาที่เรียนในออสเตรเลีย


💬 สนใจเรียนต่อ Monash University สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนกับพี่ ๆ One Education ได้ทุกสาขา ยินดีให้คำปรึกษาและบริการทุกขั้นตอนฟรี Add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม


สนใจเรียนต่อ Monash University สอบถามข้อมูลหลักสูตร การรับสมัคร และสมัครเรียนได้กับพี่ ๆ ทีมงาน One Education ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำรวมถึงกลุ่ม Group of Eight ของออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ ยินดีบริการและดูแลเรื่องเรียนต่อออสเตรเลียครบทุกขั้นตอนฟรี
Add Line: @one-edu
คลิกกรอกแบบฟอร์ม เพื่อให้พี่ ๆ One Education ติดต่อกลับ

โทรสอบถามสาขาใกล้บ้านคุณ
สาขาชิดลม: 02-652-0718
สาขาปิ่นเกล้า: 02-884-5328
สาขาพระราม 2: 02-896-1445

One Education | Study Abroad. Simplified ให้ทุกเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศของคุณเป็นเรื่องง่ายครบในที่เดียว

ตามทันทุกข้อมูลการเรียนต่อ UK & Australia

Facebook: One Education
Instagram: oneeducationthailand
Twitter: One Education
YouTube: One Education

ONE EDUCATION

เราเป็นตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยในอังกฤษและประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ รวมถึงยังให้คำปรึกษาและบริการครบทุกขั้นตอนกับนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในประเทศไทย โดยไม่มีค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น

30 years experience Established since 1991
ประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 30 ปี

ด้านการเรียนต่ออังกฤษและออสเตรเลีย

3 offices in Thailand
เปิดบริการ 3 สาขา

ในกรุงเทพ ประเทศไทย

Group of Eight Representative
ตัวแทนมหาวิทยาลัย Group of Eight

กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำครบทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลีย

Russell Group Representatives
ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษ

ตัวแทนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง รวมถึงกลุ่ม Russell Group

Qualified Education Agent
ทีมงานที่ปรึกษาได้การรับรองคุณภาพ

ในการเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อที่อังกฤษและออสเตรเลีย

Support 3,000+ students
ดูแลนักเรียนมากกว่า 3,000 คน

ทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในไทยได้ไปเรียนต่อตามเป้าหมาย

One Education ให้บริการเรียนต่อต่างประเทศระดับมืออาชีพ โดยการร่วมมือระหว่าง Hamilton International ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อสหราชอาณาจักร และ Insight Education Consulting ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย เรารวมกันเป็น "หนึ่ง" เพื่อให้คุณได้รับบริการที่ดีกว่าและตอบโจทย์การเรียนต่อต่างประเทศที่ครบวงจร