รีวิวเรียนปริญญาโทออนไลน์กับมหาวิทยาลัยในอังกฤษ ฉบับคนงบน้อย

เรียนปริญญาโทออนไลน์ กับมหาวิทยาลัยในอังกฤษ

บทความรีวิวโดยน้อง Celine

เรียนปริญญาโทออนไลน์กับมหาวิทยาลัยในอังกฤษ ของจริงหรือจกตา?

คำถามนี้ถือว่าเป็นคำถามยอดฮิต เพราะตาม Facebook ads มีขึ้นมาตลอด ตั้งแต่ราคาแสนต้น ๆ ยันแพงมโหฬาร ทั้งนี้ถ้าเพื่อน ๆ ไม่แน่ใจเราแนะนำให้ปรึกษาทางเอเจนซี่เรียนต่อจะดีกว่า เพราะอันที่จริงการเรียนปริญญาโทในประเทศอังกฤษในรูปแบบออนไลน์นั้นมีอยู่จริง และยังได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการทั้งไทยและทั่วโลกด้วยค่ะ

สาเหตุที่เรียนปริญญาโทออนไลน์ที่อังกฤษ

ในสหราชอาณาจักรมีมหาวิทยาลัยชั้นนำมากมาย ซึ่งการเรียนต่อ UK ถือว่าเป็นฝันของใครหลาย ๆ คนที่อยากโกอินเตอร์ ทั้งนี้การที่เราจะไปเรียนเต็มตัวที่นู่นเลยก็แลดูจะไม่สะดวกเท่าไหร่ เพราะสถานะทางการเงินของทางบ้านไม่อำนวย และเราต้องเป็นคนออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด นอกจากนี้สมองของเรายังไม่เทพพอที่จะชิงทุน ดังนั้น การทำงานหาเลี้ยงชีพไปและเรียนไป จึงเป็นสิ่งที่เหมาะกับเรามากที่สุด

ขั้นตอนการเฟ้นหาสถาบันที่น่าเชื่อถือ

เราเคยได้ยินคำพูดที่กล่าวว่า “หากไม่เชี่ยวชาญ ก็ให้ขอความช่วยเหลือจากคนที่เชี่ยวชาญ” ดังนั้น การที่ตัวเราคนเดียว ไม่เคยมีประสบการณ์การเรียนต่อเลยแล้วเสิร์ชหาสถาบันเรียน จะทำให้เราเจอเว็บไซต์เรียนต่อต่างประเทศมากมายลายตา ซึ่งถ้าโชคไม่ดีอาจเจอสแปมก็เป็นได้ แต่เราก็ได้รับคำแนะนำจากครูที่เคารพให้ลองปรึกษาพี่ปุ้ยดู ทางพี่เค้าก็ช่วยลิสต์รายชื่อมหาวิทยาลัยที่น่าเชื่อถือ รวมถึงค่าใช้จ่ายและรายละเอียดต่าง ๆ มาให้เราได้เลือกอย่างสะดวกสบายค่ะ

ขั้นตอนการสมัครและค่าใช้จ่าย

เรื่องนี้ก็เซอร์ไพรส์เหมือนกันค่ะ เพราะทางพี่ปุ้ยไม่คิดค่าบริการอะไรเลยค่ะ บิลใบเสร็จออกมาจากทางมหาวิทยาลัยโดยตรง เราก็จ่ายกับมหาวิทยาลัยโดยตรงเลยค่ะ ไม่มีหมกเม็ด ไม่มีซ่อนเงื่อนไขใด ๆ ซึ่งต่อไปนี้เราจะขอแจกแจงว่าการสมัครเรียนต่อ UK ที่เราทำมีขั้นตอนยังไงบ้างนะคะ

1. ติดต่อพี่ปุ้ย แจ้งวัตถุประสงค์ และเป้าหมายการเรียนของเรา

2. เลือกสถาบันที่เราต้องการเรียน รวมทั้งรายละเอียด ระยะเวลา ฯลฯ

3. ยื่นใบสมัครตามที่มหาวิทยาลัยแจ้ง

// ในจุดนี้พี่ปุ้ยเค้าจะคอยช่วยเหลือตรวจดูความเรียบร้อยของเอกสารในการสมัครเรียนทั้งหมดค่ะ รวมทั้งคอยช่วยแนะนำการเขียน Essay ด้วย

4. รอมหาวิทยาลัยแจ้งผลการสมัคร

// บางคนอาจได้รับแจ้งจากมหาวิทยาลัยให้ส่งเอกสารเพิ่มเติม เช่น คะแนน IELTS อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ใช้ภาษาอังกฤษ เช่น ทำงานกับชาวต่างชาติ ทำงานที่ต่างประเทศ ในส่วนนี้อาจไม่ต้องสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษค่ะ แต่ยังไงก็ลองเช็กกับพี่ปุ้ยดูอีกทีนะคะ

5. ถ้าได้การตอบรับเข้าเรียนจากมหาวิทยาลัยแล้ว เราก็ทำการจองที่นั่งโดยการจ่ายค่าเรียน

// แต่ละมหาวิทยาลัยอาจจะมีขั้นตอนการจ่ายค่าเรียนต่างกัน สำหรับเราที่เรียน University of Sussex ทางมหาวิทยาลัยให้ผ่อนจ่ายรายวิชาได้ นั่นคือ เราจะเรียนตอนไหนก็จ่ายตอนนั้น ส่วนตัวเราเรียนทั้งหมด 11 วิชาในระยะเวลา 2 ปี เราก็จะต้องชำระค่าเรียน 2 เดือนครั้งค่ะ

สภาพแวดล้อมในการเรียนออนไลน์

จากที่เรียนออนไลน์ เรารู้สึกว่าทางมหาวิทยาลัย Sussex มีความพร้อมในการสอนรูปแบบออนไลน์มาสักระยะแล้ว เพราะไม่ใช่เป็นการโทรผ่านซูมคอลเสมอไป แต่ทางมหาวิทยาลัยจะมีโปรแกรมเสมือนหรือที่เรียกว่า virtual ให้เราสามารถเข้าไปหาหนังสือตามห้องสมุด เข้าดูบทเรียนออนไลน์ รวมทั้งสามารถเข้าคลาสที่อาจารย์สอนตามตารางที่ให้เอาไว้ได้ หลังอาจารย์สอนเสร็จ เค้าก็จะส่งสไลด์ที่สอนมาให้เราในระบบ อีกทั้งยังมีเว็บบอร์ดที่เราสามารถขอคำปรึกษาหรือถามไถ่สารทุกข์สุกดิบเพื่อน ๆ ร่วมชั้น หรือแม้กระทั่ง พี่ ๆ แอดมินจะคอยถามไถ่เราตลอด เหมือนมีคอลเซ็นเตอร์ประจำตัวที่คอยให้ความช่วยเหลือ พูดง่าย ๆ คือ เหมือนทางมหาวิทยาลัยมีตัวช่วยเพื่อให้เราเรียนให้ประสบความสำเร็จ เหลือแต่เราที่ต้องพยายามให้ถึงจุดหมายเท่านั้นค่ะ

กลุ่มคนที่เรียนออนไลน์

ณ ตอนนี้ ปี 2021 สิ่งที่พบคือ เพื่อน ๆ ที่เรียนออนไลน์ปริญญาโทที่อังกฤษส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ทำงานกันแล้วและจัดสรรเวลามาเรียนกัน ดังนั้นเราจะเจอคนที่มีประสบการณ์ในการทำงาน ตรงนี้จะขออนุญาตแชร์เรื่องเชื้อชาตินิดนึงนะคะ คือในคลาสเรามีคนเอเชียอยู่ไม่ถึง 5 คนจากคลาสที่มีทั้งหมด 50 คน ส่วนใหญ่จะป็นคนฝั่งยุโรป อเมริกา และตะวันออกกลาง เหมือนทีมเอเชียยังคงนิยมส่งลูกหลานไปเยือนประเทศเจ้าถิ่นอยู่ และจากที่เราสอบถามพบว่านอกจากทางเอเชียจะมีทุนทรัพย์แล้ว บางคนมีความคิดที่ว่าการได้ไปเรียนที่อังกฤษเลยจะได้อะไรมากกว่าการเรียนออนไลน์ หรือแม้กระทั่งคิดว่าการเรียนออนไลน์เป็นการหลอกลวงอย่างนึงก็มีเช่นกันค่ะ ทั้งนี้เราอยากฝากเพื่อน ๆ ที่อยากลองเรียนออนไลน์ แนะนำให้ลองปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านเรียนต่ออังกฤษอย่างพี่ปุ้ยดูก่อนนะคะ เราจะได้ข้อมูลและคำแนะนำในการประกอบการตัดสินใจเรียนต่ออังกฤษได้ดีมาก ๆ

อย่างไรก็ตาม เนื้อหาข้างเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลที่งบน้อยค่อย ๆ ผ่อนชำระกันไป และโชคดีที่มีพี่ปุ้ยคอยให้ความช่วยเหลือ แม้กระทั่งการเรียนพิเศษก่อนเตรียมตัวไปเรียนพี่เค้าก็คอยให้คำแนะนำค่ะ หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจ แนะนำลองทักพี่ปุ้ยหรือพี่ๆ ทีมงาน ไปคุยก่อนได้เลยค่ะ เพราะค่าใช้จ่ายในการเรียนต่ออังกฤษก็ไม่ใช่น้อย ๆ เลย ดังนั้นการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้เราถือว่าเป็นสิทธิ์อย่างหนึ่ง ขอให้เพื่อน ๆ ทุกคนโชคดีและทำความฝันให้เป็นจริงนะคะ


สนใจเรียนต่ออังกฤษ สอบถามข้อมูลหลักสูตร การรับสมัคร และสมัครเรียนได้กับทีมงาน One Education ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ เรายินดีบริการและดูแลเรื่องเรียนต่อ UK ครบทุกขั้นตอนฟรี
Add Line: @one-edu
คลิกกรอกแบบฟอร์ม เพื่อให้พี่ ๆ One Education ติดต่อกลับ

โทรสอบถามสาขาใกล้บ้านคุณ
สาขาชิดลม: 02-652-0718
สาขาปิ่นเกล้า: 02-884-5328
สาขาพระราม 2: 02-896-1445

One Education | Study Abroad. Simplified ให้ทุกเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศของคุณเป็นเรื่องง่ายครบในที่เดียว

ตามทันทุกข้อมูลการเรียนต่อ UK & Australia

Facebook: One Education
Instagram: oneeducationthailand
Twitter: One Education
YouTube: One Education

ONE EDUCATION

เราเป็นตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยในอังกฤษและประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ รวมถึงยังให้คำปรึกษาและบริการครบทุกขั้นตอนกับนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในประเทศไทย โดยไม่มีค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น

30 years experience Established since 1991
ประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 30 ปี

ด้านการเรียนต่ออังกฤษและออสเตรเลีย

3 offices in Thailand
เปิดบริการ 3 สาขา

ในกรุงเทพ ประเทศไทย

Group of Eight Representative
ตัวแทนมหาวิทยาลัย Group of Eight

กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำครบทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลีย

Russell Group Representatives
ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษ

ตัวแทนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง รวมถึงกลุ่ม Russell Group

Qualified Education Agent
ทีมงานที่ปรึกษาได้การรับรองคุณภาพ

ในการเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อที่อังกฤษและออสเตรเลีย

Support 3,000+ students
ดูแลนักเรียนมากกว่า 3,000 คน

ทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในไทยได้ไปเรียนต่อตามเป้าหมาย

One Education ให้บริการเรียนต่อต่างประเทศระดับมืออาชีพ โดยการร่วมมือระหว่าง Hamilton International ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อสหราชอาณาจักร และ Insight Education Consulting ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย เรารวมกันเป็น "หนึ่ง" เพื่อให้คุณได้รับบริการที่ดีกว่าและตอบโจทย์การเรียนต่อต่างประเทศที่ครบวงจร