ทัสมาเนีย (Tasmania) เป็นรัฐที่เล็กที่สุดของออสเตรเลีย เป็นเกาะมีลักษณะคล้ายรูปหัวใจ ตั้งอยู่ห่างจากแผ่นดินใหญ่ทางรัฐวิคทอเรีย ประมาณ 240 กิโลเมตร ด้วยสภาพภูมิประเทศที่เป็นหุบเขาและที่ราบสูง จึงเป็นรัฐที่มีทิวทัศน์สวยงามอย่างมาก คล้ายกับภูมิประเทศแถบยุโรปจนได้รับการขนานนามว่า “สวิสเซอร์แลนด์ของออสเตรเลีย” และด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติและป่าไม้ ทำให้พื้นที่ 1 ใน 3 ของเกาะได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติ 

โฮบาร์ต (Hobart) เมืองหลวงของรัฐทัสมาเนีย

Hobart, Tasmania

เมืองโฮบาร์ตแวดล้อมไปด้วยเชิงเขา Mount Wellington และทะเลสาบ เมืองแห่งนี้เก่าแก่เป็นอันดับสองรองจากซิดนีย์ มีสิ่งก่อสร้างสำคัญทางประวัติศาสตร์ได้แก่ Tasmanian Museum และ Art Gallery ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี สำหรับผู้ที่ชื่นชอบช๊อกโกแลตไปเที่ยวชมโรงงานโรงงานผลิตช็อกโกแลต Cadbury Schweppes Chocolate Factory ที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดในประเทศออสเตรเลีย เลือกช๊อป เลือกชิม ผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตที่มีให้เลือกมากมาย 

แม้ว่าทัสมาเนียจะเป็นรัฐที่มีขนาดเล็กที่สุด แต่ความสวยงามของธรรมชาติที่ซ่อนตัวอยู่ในดินแดนรูปหัวใจแห่งนี้ ไม่ได้น้อยหน้าดินแดนแห่งอื่น ๆ เลย รวมถึงการเดินทางไป 3 เมืองใหญ่นั้นไม่ยาก จากทัสมาเนียไปเมลเบิร์นประมาณ 1 ชั่วโมง ไปซิดนีย์ประมาณ 2-3 ชั่วโมง และ บริสเบนประมาณ 2 ชั่งโมงครึ่งโดยเครื่องบิน

มหาวิทยาลัยใน Tasmania

University of Tasmania

The University of Tasmania (UTAS) เป็นมหาวิทยาลัยรัฐบาลเพียงแห่งเดียวในเกาะทัสมาเนีย และ เป็นมหาวิทยาลัยที่มีความเก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของประเทศออสเตรเลีย รวมถึงยังได้รับการจัดอันดับใน Top 300 มหาวิทยาลัยของโลกอีกด้วย

มหาวิทยาลัยมีวิทยาเขตทั้งหมด 5 แห่ง โดย 3 แห่งอยู่ในรัฐทัสมาเนีย คือ

📍 Hobart Campus

วิทยาเขตทางใต้ของรัฐ ตั้งอยู่ชานเมืองย่าน Sandy Bay เป็นที่ตั้งของคณะ School of Creative Arts and Media, Institute for Marine and Antarctic Studies (IMAS), Medical Science Precinct และ Media School

📍 Launceston Campus

วิทยาเขตทางเหนือของรัฐ ตั้งอยู่ในย่าน Newnham ไม่ไกลจากใจกลางเมือง Launceston และวิวอันสวยงามของแม่น้ำ Tamar วิทยาเขตนี้เป็นที่ตั้งของ Australian Maritime College ซึ่งเป็นศูนย์การศึกษาและการอบรมที่มีชื่อเสียงด้านการเดินเรือ (Maritime) ของออสเตรเลีย และเป็นสถาบันอันดับ 1 ทางด้านการเรือของโลก โดยการจัดอันดับของ International Association of Maritime Universities (IAMU) เปิดสอนหลักสูตรเฉพาะทาง เช่น Maritime Engineering and Hydrodynamics, Global Logistics and Maritime Management, Ocean Seafront, Maritime Business and International Logistics และ Seafaring เป็นต้น

📍 Cradle Coast Campus

ตั้งอยู่ในเมือง Burnie ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐทัสมาเนีย มีสิ่งอำนวยความสะดวกการเรียนการสอนที่ทันสมัย เป็นที่ตั้งของศูนย Tasmanian Institute of Agriculture (TIA) และ Rural Clinical School (RCS)

และอีก 2 วิทยาเขตอยู่ในเมืองซิดนีย์ คือ Rozelle Campus และ Darling Harbour Campus โดยวิทยาเขต Rozelle อยู่ไม่ไกลจาก Sydney CBD เป็นที่ตั้งของ School of Health Sciences สำหรับนักศึกษาที่เรียนหลักสูตรพยาบาลและการแพทย์ ส่วนวิทยาเขต Darling Harbour Campus เป็นที่ตั้งของ Australian Maritime College อีกแห่ง ซึ่งอยู่ใน Darling Harbour หนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองซิดนีย์

สาขาวิชาที่มีชื่อเสียงของ University of Tasmania

นอกจากนี้ University of Tasmania ยังเปิดสอนหลักสูตร Business, Creative Arts and Design, Environment, Education, Humanities, Social Sciences, Health & Medicine, Engineering, Technology และ Science


🟢 สนใจเรียนต่อ University of Tasmania สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนกับพี่ ๆ One Education ได้ทุกสาขา เราเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการ ยินดีให้คำปรึกษาและบริการทุกขั้นตอนฟรี Add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม


ค่าครองชีพใน Tasmania

ค่าครองชีพในทัสมาเนียไม่สูงมากเมื่อเทียบกับเมืองใหญ่ในประเทศออสเตรเลีย ตารางด้านล่างเป็นรายละเอียดค่าใช้จ่ายโดยประมาณสำหรับนักศึกษาต่างชาติ

รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่อสัปดาห์ (AUD)ค่าใช้จ่ายต่อสัปดาห์ (บาท)*
ค่าที่พักแบบแชร์AUD 100 – AUD 2152,400 – 5,160 บาท
ค่าที่พักแบบห้องส่วนตัวAUD 150 – AUD 3003,600 – 7,200 บาท
ค่าที่พักแบบ on-campusAUD 165 – AUD 4203,960 – 10,080 บาท
ค่าอาหารAUD 80 – AUD 2001,920 – 4,800 บาท
ค่าไฟ ค่าน้ำ และค่าแก๊สAUD 12 – AUD 20288 – 480 บาท
ค่าโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตAUD 20 – AUD 55480 – 1,320 บาท
ค่าเดินทางAUD 15 – AUD 30360 – 720 บาท
ค่าจิปาถะอื่น ๆ AUD 60 – AUD 1501,440 – 3,600 บาท

ค่าใช้จ่ายอ้างอิงจากเว็บไซต์ University of Tasmania

*ค่าใช้จ่ายข้างต้นอ้างอิงตามอัตราแลกเปลี่ยนที่ 1 AUD = 24 บาท ณ เดือนพฤษภาคมปี 2565 ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต สามารถสอบถามพี่ ๆ One Education เพื่อรับข้อมูลอัปเดตล่าสุดได้ฟรี


สนใจเรียนต่อ University of Tasmania สอบถามข้อมูลและสมัครเรียนได้กับพี่ ๆ  One Education ผู้เชี่ยวชาญด้านศึกษาต่อออสเตรเลียมามากกว่า 30 ปี ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการ ยินดีให้บริการเรื่องเรียนต่อครบทุกขั้นตอนฟรี!
Add Line: @one-edu (มี @ ข้างหน้า)
คลิกกรอกแบบฟอร์ม เพื่อให้พี่ ๆ One Education ติดต่อกลับ

โทรสอบถามสาขาใกล้บ้านคุณ
สาขาชิดลม: 02-652-0718
สาขาปิ่นเกล้า: 02-884-5328
สาขาพระราม 2: 02-896-1445

One Education | Study Abroad. Simplified ให้ทุกเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศของคุณเป็นเรื่องง่ายครบในที่เดียว

ตามทันทุกข้อมูลการเรียนต่อ UK & Australia

Facebook: One Education
Instagram: oneeducationthailand
Twitter: One Education
YouTube: One Education

ONE EDUCATION

เราเป็นตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยในอังกฤษและประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ รวมถึงยังให้คำปรึกษาและบริการครบทุกขั้นตอนกับนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในประเทศไทย โดยไม่มีค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น

30 years experience Established since 1991
ประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 30 ปี

ด้านการเรียนต่ออังกฤษและออสเตรเลีย

3 offices in Thailand
เปิดบริการ 3 สาขา

ในกรุงเทพ ประเทศไทย

Group of Eight Representative
ตัวแทนมหาวิทยาลัย Group of Eight

กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำครบทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลีย

Russell Group Representatives
ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษ

ตัวแทนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง รวมถึงกลุ่ม Russell Group

Qualified Education Agent
ทีมงานที่ปรึกษาได้การรับรองคุณภาพ

ในการเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อที่อังกฤษและออสเตรเลีย

Support 3,000+ students
ดูแลนักเรียนมากกว่า 3,000 คน

ทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในไทยได้ไปเรียนต่อตามเป้าหมาย

One Education ให้บริการเรียนต่อต่างประเทศระดับมืออาชีพ โดยการร่วมมือระหว่าง Hamilton International ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อสหราชอาณาจักร และ Insight Education Consulting ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย เรารวมกันเป็น "หนึ่ง" เพื่อให้คุณได้รับบริการที่ดีกว่าและตอบโจทย์การเรียนต่อต่างประเทศที่ครบวงจร