แคนเบอร์ร่า (Canberra) เมืองหลวงของประเทศออสเตรเลีย ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ อยู่ระหว่าง 2 เมืองใหญ่ คือ ซิดนีย์และเมลเบิร์น และยังเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลียที่ไม่ติดกับชายฝั่งทะเล มีหอศิลป์แห่งชาติซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศและมีชื่อเสียงระดับโลก รวมถึงมีแหล่งช้อปปิ้งที่ทันสมัย อย่างห้างแคนเบอร์ร่าเซ็นเตอร์ที่ใคร ๆ ก็ต้องไป ส่วนในยามค่ำคืน ใจกลางเมืองจะเต็มไปด้วยร้านอาหารสุดหรูที่มีเมนูอาหารให้เลือกมากมาย

แคนเบอร์ร่า เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องการศึกษา มีสถาบันการศึกษาที่มีคุณภาพระดับโลกอย่าง Australian National University และ University of Canberra นอกจากนี้ นักศึกษาต่างชาติที่เรียนต่อที่แคนเบอร์ร่ายังมีโอกาสได้รับใบอนุญาตทำงานหลังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท นั่นทำให้แคนเบอร์ร่าเป็นจุดหมายเรียนต่อที่เหมาะสมที่สุดแห่งหนึ่งของออสเตรเลีย

สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจไปเรียนต่อที่แคนเบอร์ร่า พี่ ๆ ทีมงาน One Education ขอแนะนำ “2 มหาวิทยาลัยน่าเรียนต่อในแคนเบอร์ร่า” มาดูกันเลยว่าแต่ละที่มีอะไรน่าสนใจบ้าง

มหาวิทยาลัยในแคนเบอร์ร่า

1) Australian National University

มหาวิทยาลัยในแคนเบอร์ร่า Australian National University

Australian National University (ANU) มหาวิทยาลัยในแคนเบอร์ร่า ซึ่งเป็นที่รู้จักในนามมหาวิทยาลัยแห่งชาติ เป็น 🏆 มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของออสเตรเลีย และ 🏆 อันดับที่ 27 ของโลก จากผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยของ QS World University Rankings 2022 รวมถึงยังเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำกลุ่ม Group of Eight ของออสเตรเลีย มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรให้เลือกเรียนมากมายตามความต้องการของนักเรียน

ANU มีทั้งหมด 6 คณะ ได้แก่

  • Engineering & Computer Science
  • Business & Commerce
  • Arts, Society & Culture
  • Law & Legal Studies
  • Natural, Physical & Environmental Sciences
  • Health & Medical Studies

เปิดสอนทั้ง Single Degree และ Double Degree หรือ ที่เรียกว่าปริญญาควบคู่ ทั้งหมดได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับความสนใจผู้เรียนและแรงบันดาลใจในการอาชีพในอนาคต

ANU มีชื่อเสียงในกลุ่มนายจ้างในหลากหลายอุตสาหกรรม และ ได้รับการจัดอันดับเป็นอันดับที่ 79 ของโลกในด้านการว่าจ้างงานของบัณฑิตโดย QS Graduate Employability 2022 มหาวิทยาลัยมี Career Centre ที่ให้ความช่วยเหลือหากนักเรียนต้องการหางานพิเศษทำระหว่างเรียน รวมถึงคอยให้คำแนะนำและช่วยตรวจเอกสารภาษาอังกฤษด้วย

นักศึกษาทุกคนของมหาวิทยาลัย ANU ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของ ANU Community ที่มีนักเรียนรวมทั้งหมดประมาณ 21,000 คน และนักเรียนอีกกว่า 5,000 คนพักที่อยู่ในวิทยาเขตของมหาวิทยาลัย โดยครึ่งนึงเป็นนักศึกษาปริญญาตรีและอีกครึ่งเป็นนักศึกษาปริญญาโท

มหาวิทยาลัยมีทุนส่วนลดค่าเทอมให้กับนักศึกษาต่างชาติที่สมัครเรียนปริญญาตรีหรือปริญญาโทและมีผลการเรียนดี ไม่จำเป็นต้องสมัครรับทุนแยก เพราะหากนักเรียนมีผลการเรียนดีผ่านตามเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนด มหาวิทยาลัยจะให้ทุนการศึกษาอัตโนมัติ


🟢 สนใจเรียนต่อ Australian National University สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้กับพี่ ๆ One Education ยินดีให้บริการครบทุกขั้นตอนฟรี Add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม


2) University of Canberra

มหาวิทยาลัยในแคนเบอร์ร่า University of Canberra

มหาวิทยาลัยแคนเบอร์ร่า เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ Top 1% ของโลก และ เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของออสเตรเลีย มหาวิทยาลัยก่อตั้งขึ้นในปี 1990 ถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยใหม่และอยู่ในกลุ่ม Top 50 มหาวิทยาลัยอายุน้อยที่ดีที่สุดของโลกจากการจัดอันดับของ Times Higher Young University Rankings 2022 นอกจากนี้ ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็น Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของออสเตรเลียโดย Times Higher Education World University Rankings 2022

มหาวิทยาลัยแคนเบอร์ร่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ที่ทันสมัยสำหรับทุกสาขาไม่ว่าจะเรียนในสาขาScience หรือ Education หลักสูตรนั้นได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม นักศึกษาจะได้ร่วมทำงานหรือทำโปรเจคกับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มประสบการณ์ทำงานและทักษะเมื่อเรียนที่นี่ นอกจากนี้ยังมีโอกาสในการฝึกงาน Internships หรือ Student Placements อีกด้วย และ นักศึกษายังสามารถทำงาน Part-time ในมหาวิทยาลัยและนอกมหาวิทยาลัยได้สูงสุด 40 ชั่วโมงต่อ 2 สัปดาห์ระหว่างเรียน

มหาวิทยาลัยแคนเบอร์ร่ามีหลักสูตรในระดับปริญญาตรีและปริญญาโทมากถึง 200 หลักสูตรโดยหลักสูตร Master of Laws (LL.M.,) ของทางมหาวิทยาลัยเป็นหลักสูตรที่ ก.ต. ประเทศไทยรับรองในฐานะปริญญาทางกฎหมายตามระเบียบคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมเพื่อสอบในตำแหน่งผู้ช่วยผู้พิพากษา

มหาวิทยาลัยแคนเบอร์ร่ามีทั้งหมด 5 คณะ ได้แก่

  • Faculty of Science and Technology
  • Faculty of Business, Government and Law
  • Faculty of Arts and Design
  • Faculty of Health
  • Faculty of Education

มหาวิทยาลัยแคนเบอร์ร่า มีบริการด้านสุขภาพและการช่วยเหลือนักศึกษาที่ดีเยี่ยม รวมถึงยังได้รับการจัดอันดับเป็น No.1 ของออสเตรเลียที่บัณฑิตได้รับการว่าจ้างงานแบบ Full-time หลังสำเร็จการศึกษา หากนักศึกษาต้องการความช่วยเหลือในการสมัครเรียนหรือติดปัญหาการใช้งานห้องเรียนออนไลน์ มหาวิทยาลัยมีบุคลากรที่พร้อมให้ความช่วยเหลือเสมอ 

มหาวิทยาลัยมีทุนส่วนลดค่าเทอมสูงสุด 20% ให้กับนักศึกษาต่างชาติที่สมัครเรียนปริญญาตรีหรือปริญญาโทและมีผลการเรียนดี ไม่จำเป็นต้องสมัครรับทุนแยก เพราะหากนักเรียนมีผลการเรียนดีผ่านตามเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนด มหาวิทยาลัยจะให้ทุนการศึกษาอัตโนมัติ


🟢 สนใจเรียนต่อ University of Canberra สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้กับพี่ ๆ One Education ยินดีให้บริการครบทุกขั้นตอนฟรี Add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม


เรียนต่อเมืองแคนเบอร์ร่าดียังไง

  • แคนเบอร์ร่ามีประชากรจำนวนน้อย เมืองสงบ เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ล้อมรอบไปด้วยภูเขามีกิจกรรมกลางแจ้งให้ทำหลากหลาย
  • เมืองแคนเบอร์ร่ามีงานเทศกาลและกิจกรรมตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลดอกไม้เทศกาลดนตรี ภาพยนตร์ และ กีฬา เรียกได้ว่าอยู่เมืองนี้ไม่มีเหงาแน่นอน
  • นักศึกษาต่างชาติที่เรียนต่อที่แคนเบอร์ร่ามีโอกาสยื่นขอวีซ่า Temporary Graduate Visa 485 ได้ถึง 3-4 ปี หลังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท

ตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในแคนเบอร์ร่า

  1. National Museum of Australia เป็นพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติออสเตรเลียที่เต็มไปด้วยงานนิทรรศการที่น่าประทับใจ เน้นถึงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของชนพื้นเมืองออสเตรเลีย
  2. The National Gallery of Australia หอศิลปะแห่งชาติ ที่สะสมผลงานศิลปะแห่งชาติของออสเตรเลีย
  3. Lake Burley Griffin เป็นทะเลสาบในพื้นที่สวนสาธารณะ รายล้อมด้วยต้นไม้ร่มรื่นเขียวขจี และยังมีร้านอาหารริมน้ำที่เหมาะกับการท่องเที่ยวผ่อนคลายในวันหยุด
  4. Tidbinbilla Nature Reserve คือเขตอนุรักษ์ธรรมชาติทิดบินบาลา เป็นแหล่งนิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติและแหล่งรวมของสัตว์ป่า เช่น จิงโจ้แคระ และ โคอาล่า
  5. Australian War Memorial อนุสรณ์สถานที่ระลึกสงครามออสเตรเลีย

สนใจเรียนต่อ มหาวิทยาลัยในแคนเบอร์ร่า ประเทศออสเตรเลีย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้กับทีมงาน One Education ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำ รวมถึงกลุ่ม Group of Eight ครบทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ 
เรายินดีบริการและดูแลเรื่องเรียนต่อ Australia ครบทุกขั้นตอนฟรี
Add Line: @one-edu
คลิกกรอกแบบฟอร์ม เพื่อให้พี่ ๆ One Education ติดต่อกลับ

โทรสอบถามสาขาใกล้บ้านคุณ
สาขาชิดลม: 02-652-0718
สาขาปิ่นเกล้า: 02-884-5328
สาขาพระราม 2: 02-896-1445

One Education | Study Abroad. Simplified ให้ทุกเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศของคุณเป็นเรื่องง่ายครบในที่เดียว

ตามทันทุกข้อมูลการเรียนต่อ UK & Australia

Facebook: One Education
Instagram: oneeducationthailand
Twitter: One Education
YouTube: One Education

ONE EDUCATION

เราเป็นตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยในอังกฤษและประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ รวมถึงยังให้คำปรึกษาและบริการครบทุกขั้นตอนกับนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในประเทศไทย โดยไม่มีค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น

30 years experience Established since 1991
ประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 30 ปี

ด้านการเรียนต่ออังกฤษและออสเตรเลีย

3 offices in Thailand
เปิดบริการ 3 สาขา

ในกรุงเทพ ประเทศไทย

Group of Eight Representative
ตัวแทนมหาวิทยาลัย Group of Eight

กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำครบทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลีย

Russell Group Representatives
ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษ

ตัวแทนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง รวมถึงกลุ่ม Russell Group

Qualified Education Agent
ทีมงานที่ปรึกษาได้การรับรองคุณภาพ

ในการเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อที่อังกฤษและออสเตรเลีย

Support 3,000+ students
ดูแลนักเรียนมากกว่า 3,000 คน

ทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในไทยได้ไปเรียนต่อตามเป้าหมาย

One Education ให้บริการเรียนต่อต่างประเทศระดับมืออาชีพ โดยการร่วมมือระหว่าง Hamilton International ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อสหราชอาณาจักร และ Insight Education Consulting ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย เรารวมกันเป็น "หนึ่ง" เพื่อให้คุณได้รับบริการที่ดีกว่าและตอบโจทย์การเรียนต่อต่างประเทศที่ครบวงจร