Macquarie University มหาวิทยาลัยชื่อดังในเมืองซิดนีย์

Macquarie University มหาวิทยาลัยชื่อดังในเมืองซิดนีย์

Macquarie University ตั้งอยู่ในเมืองซิดนีย์ และเป็นมหาวิทยาลัยใหม่นั่นคือมีอายุการก่อตั้งประมาณ 50 ปี แต่ด้วยความที่แมคควอรีนั้นเป็นมหาวิทยาลัยรุ่นใหม่ มีความทันสมัย มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ทำให้ Macquarie ติดอยู่ใน Top 1% มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกโดย QS World University Rankings 2021 นอกจากนี้นักศึกษาที่เรียนจบจากแมคควอรีแล้วได้ทำงานก็มีอัตราที่สูงอยู่ใน 10 อันดับแรกของออสเตรเลีย จากการจัดอันดับของ QS Graduate Employment Ranking ปี 2020

มหาวิทยาลัย Macquarie ไม่ได้ตั้งอยู่ในตัวเมืองซิดนีย์ แต่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กิโลเมตร นักศึกษาบางคนอาจจะกังวลในเรื่องของการเดินทางไปมาระหว่างตัวเมืองและมหาวิทยาลัย เราขอบอกตรงนี้เลยว่าการเดินทางไปมหาวิทยาลัยและตัวเมืองซิดนีย์ไม่ลำบากเพราะที่ซิดนีย์มีระบบการคมนาคมขนส่งที่ดีมาก ข้อดีของการที่มหาวิทยาลัยอยู่นอกตัวเมืองคือมหาวิทยาลัยมีวิทยาเขตที่กว้างมาก โดยแมคควอรี่มีขนาดกว้างกว่า 126 แฮกเตอร์ รวมทั้งอาคารเรียน คณะต่าง ๆ หอพักนักศึกษา และพื้นที่สีเขียว แต่ถ้านักศึกษากังวลเรื่องที่พัก ทางมหาวิทยาลัยเองมีบริการช่วยจัดหาที่พักให้ด้วย

ส่วนรอบ ๆ มหาวิทยาลัยยังมีบริษัทชั้นนำระดับโลก เช่น Johnson & Johnson, Fujitsu และ Microsoft เป็นต้น รวมถึงบริษัทเหล่านี้ยังมี connection กับมหาวิทยาลัยด้วย ในย่านที่มหาวิทยาลัยอยู่จะเรียกว่า “Macquarie Park” ซึ่งเป็นแหล่งรวมอุตสาหกรรมและธุรกิจต่าง ๆ ดังนั้น นักศึกษาที่อยากทำงานระหว่างเรียนและหลังเรียนจบ การเรียนที่แมคควอรีมีส่วนช่วยในการหางานได้เยอะเลย โดยเฉพาะบางหลักสูตรที่นักศึกษาจะต้องทำ work placement ทางมหาวิทยาลัยสามารถช่วยเหลือในการฝึกงานตรงนี้ได้

macquarie park

นอกจาก Macquarie จะเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำแล้ว ยังมีศูนย์วิจัยต่าง ๆ อย่างศูนย์ Australian Hearing Hub ซึ่งเป็นศูนย์การได้ยินของออสเตรเลียได้ตั้งอยู่ในเขตมหาวิทยาลัยแมคควอรีด้วย นอกจากนี้ ยังมีโรงพยาบาลเอกชนซึ่งเป็นของมหาวิทยาลัยเองและได้การรับรองหลักสูตรการแพทย์ รวมถึงมีสถานีรถไฟที่อยู่ในบริเวณมหาวิทยาลัยด้วย จากสถานีในมหาวิทยาลัย ถ้าข้ามถนนไปนิดเดียวก็จะถึง shopping centre ที่ใหญ่และติดอันดับต้น ๆ ของซิดนีย์เลย เรียกได้ว่า Macquarie University นั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษาได้เป็นอย่างดี

Macquarie University มีคณะอะไรบ้าง

  • Faculty of Art
  • Faculty of Science and Engineering
  • Macquarie Business School
  • Faculty of Medicine, Health and Human Sciences เป็นคณะน้องใหม่ที่เปิดได้ประมาณ 3 ปี
  • Macquarie University International College (MUIC)
  • Macquarie City Campus
macquarie university

Macquarie University มีความโดดเด่นทางด้านไหนบ้าง

Macquarie University มีความโดดเด่นในหลากหลายหลักสูตร เช่น

  • MBA – Top 3 ของออสเตรเลีย (Financial Times 2019)
  • Finance – No.1 ของออสเตรเลีย และ No.32 ของโลก*
  • Marketing – No.1 ของออสเตรเลีย และ No.19 ของโลก*
  • Management – No.2 ของออสเตรเลีย และ No.46 ของโลก*
  • Education
  • Engineering & IT
  • Environment
  • Health & Medical Sciences
  • Law & Criminology
  • Media, Creative Arts & Communication
  • Science
  • Society
  • History & Language

*อ้างอิงการจัดอันดับจาก QS Business Masters Rankings 2022

Macquarie Business School

มหาวิทยาลัยที่ชื่อเสียงทางด้าน Business และติดอันดับโลก อย่างหลักสูตร Global MBA ได้ถูกจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 6 ของโลกและอันดับที่ 1 ของออสเตรเลีย (โดย CEO Magazine Global MBA Rankings 2020), หลักสูตร Accounting & Finance ก็ติดอันดับ Top 150 ของโลก (โดย QS 2020) และหลักสูตร MBA ที่ติด Top 100 ของโลกและ Top 3 ของออสเตรเลีย (โดย FT Global MBA Ranking 2020)

นอกจากนี้ หลักสูตร Business ของแมคควอรียังได้การรับรอง (accredited) จาก AASCB และ ACCA นักศึกษาที่เลือกเรียน Business จะต้องมีการฝึกงานด้วย ซึ่งมหาวิทยาลัยเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทต่าง ๆ มากมาย


สนใจเรียนต่อ Macquarie University สอบถามหลักสูตรที่สนใจ ทุนการศึกษา และสมัครเรียนได้กับ One Education ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการ และยินดีให้บริการครบทุกขั้นตอนฟรี add Line: @one-edu


Macquarie University International College (MUIC)

มีหลักสูตรสำหรับนักเรียนที่มีวุฒิน้อยกว่า Year 12 (เช่น นักเรียนที่มีวุฒิ O level หรือ IB แต่มีคะแนนไม่ครบ) สามารถเรียนหลักสูตร foundation หรือ diploma ที่ MUIC ก่อน แล้วค่อยเข้าเรียนต่อปริญญาตรีที่ Macquarie University

English Language Centre (ELC)

สำหรับนักศึกษาที่ต้องการปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษก่อนเรียนต่อมหาวิทยาลัย ทางมหาวิทยาลัยมีศูนย์ภาษาที่เรียกว่า English Language Centre (ELC) ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัย นักศึกษาสามารถเรียนภาษาอังกฤษเพื่อ direct เข้า academic program ได้ ไม่ว่าจะเป็น คอร์สภาษา + หลักสูตร Foundation, คอร์สภาษา + หลักสูตรปริญญาตรี หรือ คอร์สภาษา + หลักสูตรปริญญาโท

หลักสูตร Double degree ของ Macquarie University

เป็นหลักสูตรควบปริญญาตรีสองหลักสูตร และปริญญาตรี+ปริญญาโท โดยปกติแล้วหลักสูตรปริญญาตรีของออสเตรเลียจะใช้เวลาเรียน 3 ปี แต่ถ้านักศึกษาบางคนอยากเรียนหลักสูตรอื่นด้วย ก็สามารถเลือกเรียนแบบ double degree ได้ โดยจะใช้เวลาเรียนเพิ่มมาอีก 1 – 2 ปี (ขึ้นอยู่กับหลักสูตรที่เลือกเรียน) ก็จะได้สองปริญญาเลย ตัวอย่างเช่น นักศึกษาบางคนอยากเรียน Business แต่ก็อยากเรียน International Relation ซึ่งอยู่ใน Faculty of Arts ก็สามารถเลือกเรียน double degree คือเลือก Bachelor of Business กับ Bachelor of Arts ระยะเวลาเรียนจะเพิ่มจาก 3 ปีเป็น 4 ปี เมื่อเรียนจบก็จะได้ปริญญาสองใบ เช่นเดียวกันกับระดับปริญญาโท สำหรับนักศึกษาที่จบตรงสาย เช่น จบปริญญาตรีด้านธุรกิจและอยากต่อโทด้านธุรกิจก็จะได้เรียนเพิ่มอีก 1 ปี หรือถ้าเราคิดว่าเรียน 1 ปีมันสั้นไป อยากเรียน 2 ปีเพื่อให้ได้เนื้อหาที่เข้มข้นเราก็สามารถเลือกเป็น double master ได้

สิ่งอำนวยความสะดวกของมหาวิทยาลัย Macquarie

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทุกอย่างยังไม่มีความชัดเจนว่าประเทศออสเตรเลียจะเปิดพรมแดนให้นักศึกษาต่างชาติเดินทางมาเรียนเมื่อไหร่และนักเรียนจะยื่นวีซ่าได้เมื่อไหร่ ทาง Macquarie University จึงได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างหลักสูตรมาเป็นรูปแบบออนไลน์ นักศึกษาที่วางแผนเรียนต่อปี 2021 สามารถลงเรียนออนไลน์ได้ก่อนในช่วงนี้ หากรัฐบาลออสเตรเลียประกาศเปิดพรมแดนเมื่อไหร่ นักศึกษาก็สามารถยื่นวีซ่าและเดินทางมาเรียนที่แคมปัสได้ตามปกติ

นักศึกษาบางคนอาจสงสัยว่าการเรียนออนไลน์นั้นดีมั้ย จริง ๆ แล้วก็ค่อนข้างมี challenge ส่วนนึง นั่นคือนักศึกษาจะต้องมีวินัยในการเรียน เพราะนักศึกษาจะได้ตารางเรียนอยู่แล้วว่าต้องเรียนวิชาอะไรเวลาไหน ในส่วนของ online support มหาวิทยาลัยจะมีคนที่ช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

macquarie university campus

ภาพด้านบนเป็นแคมปัสของ Macquarie เรียกได้ว่าเป็น Green Campus คือที่นี่มีต้นไม้เยอะ มีความร่มรื่นมาก ในส่วนของที่พัก ทางมหาวิทยาลัยมีหอพักนักศึกษาหลายแบบ นักศึกษาสามารถเลือกได้ตามความชอบ ไม่ว่าจะเป็นห้องเดี่ยว ห้องรวม หรือแบบ village ข้อดีของการอยู่หอพักนักศึกษาคือมีระบบความปลอดภัยที่ดี สิ่งอำนวยความสะดวกครบ และเดินทางไปเรียนที่มหาวิทยาลัยได้ง่ายและสะดวกมาก สำหรับรายละเอียดของแต่ละหอพักสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย หรือสอบถามทีมงาน One Education ได้เลย Add Line: @one-edu

สำหรับ facilities และ support ของมหาวิทยาลัย เรามีศูนย์สุขภาพ ศูนย์ออกกำลังกาย และ food court รวมถึงยังมี Student Connect เพื่อคอยช่วยเหลือนักศึกษาต่างชาติที่มีปัญหาต่าง ๆ เช่น ปัญหาการเรียน ปัญหาส่วนตัว หรือปัญหาสุขภาพ นักศึกษาสามารถเข้าไปขอคำปรึกษาและพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้เลย นอกจากนี้ เรายังมีสมาคมนักศึกษาของประเทศต่าง ๆ รวมไปถึงสมาคมนักศึกษาไทยที่ก่อตั้งโดยนักศึกษาไทยเพื่อที่จะได้คอยช่วยเหลือกันทั้งในเรื่องการเรียน ที่พัก และการทำงาน อย่างวันเปิดเทอมก็จะมีการจัด meeting เพื่อทำความรู้จักกันและให้คำแนะนำต่าง ๆ กับรุ่นน้อง

macquarie university facilities

ทุนการศึกษาของ Macquarie University ปี 2022

ทุนการศึกษาหลักสูตรวันปิดรับสมัคร
Macquarie University $10,000 Early Acceptance Scholarshipหลักสูตรปริญญาตรีและปริญญาโทเทอม 1 ปี 2022 (รอบกุมภาพันธ์): 13 ธันวาคม 2021
(ปิดรับใบสมัคร: 3 ธันวาคม 2021)

เทอม 2 ปี 2022 (รอบกรกฎาคม): 30 พฤษภาคม 2022
(ปิดรับใบสมัคร: 20 พฤษภาคม 2022)
 Macquarie University International College (MUIC) programs– MUIC เทอม 1 ปี 2022:
3 มกราคม 2022

– MUIC เทอม 2 ปี 2022:
28 กุมภาพันธ์ 2022

– MUIC เทอม 4 ปี 2022:
27 มิถุนายน 2022

– MUIC เทอม 5 ปี 2022:
5 กันยายน 2022
 Master of Business Administration, Master of Applied Finance– เทอม 1 ปี 2022: 22พฤศจิกายน 2021

– เทอม 2 ปี 2022: 14 กุมภาพันธ์ 2022

– เทอม 3 ปี 2022: 9 พฤษภาคม 2022

– เทอม 4 ปี 2022: 1 สิงหาคม 2022

ข้อมูลทุนการศึกษาอาจมีเปลี่ยนแปลงโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า สามารถตรวจสอบข้อมูลล่าสุดได้ที่เว็บไซต์มหาวิทยาลัย คลิก


สนใจเรียนต่อ Macquarie University สอบถามหลักสูตรที่สนใจ ทุนการศึกษา และสมัครเรียนได้กับ One Education ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการ และยินดีให้บริการครบทุกขั้นตอนฟรี add Line: @one-edu


สนใจเรียนต่อ Macquarie University สอบถามข้อมูลหลักสูตร การรับสมัคร และสมัครเรียนได้กับพี่ ๆ ทีมงาน One Education ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการ ยินดีบริการและดูแลเรื่องเรียนต่อออสเตรเลียครบทุกขั้นตอนฟรี
Add Line: @one-edu
คลิกกรอกแบบฟอร์ม เพื่อให้พี่ ๆ One Education ติดต่อกลับ

โทรสอบถามสาขาใกล้บ้านคุณ
สาขาชิดลม: 02-652-0718
สาขาปิ่นเกล้า: 02-884-5328
สาขาพระราม 2: 02-896-1445

One Education | Study Abroad. Simplified ให้ทุกเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศของคุณเป็นเรื่องง่ายครบในที่เดียว

ตามทันทุกข้อมูลการเรียนต่อ UK & Australia

Facebook: One Education
Instagram: oneeducationthailand
Twitter: One Education
YouTube: One Education

ONE EDUCATION

เราเป็นตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยในอังกฤษและประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ รวมถึงยังให้คำปรึกษาและบริการครบทุกขั้นตอนกับนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในประเทศไทย โดยไม่มีค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น

30 years experience Established since 1991
ประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 30 ปี

ด้านการเรียนต่ออังกฤษและออสเตรเลีย

3 offices in Thailand
เปิดบริการ 3 สาขา

ในกรุงเทพ ประเทศไทย

Group of Eight Representative
ตัวแทนมหาวิทยาลัย Group of Eight

กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำครบทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลีย

Russell Group Representatives
ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษ

ตัวแทนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง รวมถึงกลุ่ม Russell Group

Qualified Education Agent
ทีมงานที่ปรึกษาได้การรับรองคุณภาพ

ในการเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อที่อังกฤษและออสเตรเลีย

Support 3,000+ students
ดูแลนักเรียนมากกว่า 3,000 คน

ทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในไทยได้ไปเรียนต่อตามเป้าหมาย

One Education ให้บริการเรียนต่อต่างประเทศระดับมืออาชีพ โดยการร่วมมือระหว่าง Hamilton International ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อสหราชอาณาจักร และ Insight Education Consulting ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย เรารวมกันเป็น "หนึ่ง" เพื่อให้คุณได้รับบริการที่ดีกว่าและตอบโจทย์การเรียนต่อต่างประเทศที่ครบวงจร