บริสเบนเป็นเมืองหลวงของรัฐควีนแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาและเป็นหนึ่งในท็อป 30 เมืองที่เหมาะแก่การศึกษามากที่สุดในโลก โดย QS Best Student Cities 2019 ถือว่าเป็นเมืองที่ผสมผสานไลฟ์สไตล์แบบ city-living และแบบ outdoor ได้อย่างลงตัวทีเดียว ระบบการขนส่งคมนาคมเรียกว่ามีครบทุกอย่างทั้งรถบัส รถไฟ รถไฟฟ้า เรือเฟอร์รี่ เส้นทางสำหรับการขี่จักรยาน และยังเป็นหนึ่งในเมืองที่ผู้คนเป็นมิตรและมีความปลอดภัยอีกด้วย ส่วนอากาศในเมืองบริสเบนถือว่ากำลังพอดี อย่างในหน้าร้อนอุณหภูมิจะอยู่ราว ๆ  21 – 30 องศาเซลเซียส ส่วนหน้าหนาวอุณหภูมิจะอยูราว ๆ 10 – 21 องศาเซลเซียส

แนะนำ มหาวิทยาลัยในบริสเบน

1. Queensland University of Technology

Queensland University of Technology หรือเรียกสั้น ๆ ว่า QUT มหาวิทยาลัยชั้นนำในใจกลางเมืองบริสเบน เป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของออสเตรเลีย และ อันดับที่ 14 ของโลกในกลุ่ม Young University ซึ่งเป็นกลุ่มมหาวิทยาลัยที่มีอายุการก่อตั้งน้อยกว่า 50 ปี โดย Time Higher Education Young University Ranking 2020

มหาวิทยาลัยมีการเรียนการสอนที่ผสมผสานทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติเพื่อให้นักศึกษามีทักษะและประสบการณ์พร้อมทำงานหลังเรียนจบ  QUT เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในออสเตรเลียที่หลักสูตรของ Business School ได้การรับรองมาตราฐานระดับสากลแบบ Triple Crown Accreditation (AACSB, AMBA และ EQUIS) นอกจากนี้ ยังเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของออสเตรเลียที่มี eSport centre และ ยังขึ้นแท่นอันดับ 1 เป็นผู้นำใน esport industry ของออสเตรเลียอีกด้วย

มหาวิทยาลัยในบริสเบน QUT Queensland University of Technology

มหาวิทยาลัย QUT มีชื่อเสียงในด้าน Media & Communication Studies (No.1 ของออสเตรเลีย และ No.16 ของโลก), Nursing (Top 50 ของโลก),  Art & Design (Top 50 ของโลก), Education (Top 100 ของโลก), Sport-related subject (Top 50-100 ของโลก), Civil Engineering (Top 50-100 ของโลก), Business & Management Studies (Top 150-200 ของโลก) และ Computer Science (Top 150 ของโลก) เป็นต้น


🚩 สนใจเรียนต่อที่ QUT สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้กับพี่ ๆ One Education เรายินดีให้บริการครบทุกขั้นตอนฟรี Add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม


2. University of Queensland

มหาวิทยาลัยควีนสแลนด์ มหาวิทยาลัยในบริสเบน ที่มีชื่อเสียงติดท็อป 10 ของประเทศออสเตรเลีย เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยกลุ่ม Group of Eight และ ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน Top 50 ของโลก โดย QS World University Rankings 2022 มหาวิทยาลัยมีทั้งหมด 3 วิทยาเขต คือ St.Lucia campus, Gatton campus และ Herston campus

วิทยาเขต St.Lucia เป็นวิทยาเขตหลัก ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบริสเบนและห่างจากใจกลางเมืองเพียง 7 กิโลเมตรเท่านั้น วิทยาเขตรายล้อมไปด้วยต้นไม้และพื้นสีเขียว มีทะเลสาบขนาดใหญ่และโซน eco-walk สิ่งที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของแคมปัส St.Lucia คืออาคารหินอันสวยงามตั้งอยู่ใจกลางวิทยาเขต ซึ่งอาคารแห่งนี้เรียกว่า Great Court

มหาวิทยาลัยในบริสเบน University of Queensland

วิทยาเขต St.Lucia มีสิ่งอำนวยการเรียนการสอนและการทำวิจัยที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นห้องแล็ป ห้องบรรยายการสอน และห้องสมุดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองบริสเบน นอกจากนี้ นักศึกษาที่ต้องเดินทางไปเรียนระหว่างแคมปัสหลัก St.Lucia และ แคมปัส Gatton สามารถใช้บริการ shuttle bus ฟรีของมหาวิทยาลัยได้ ไม่เพียงเท่านี้ นักศึกษาของ University of Queensland ยังได้รับส่วนลดราคานักศึกษากับร้านค้าและร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ เช่น ส่วนลดค่าอุปกรณ์เทคโนโลยีและค่าซอฟต์แวร์ ค่าโดยสารสาธารณะ ค่าธรรมเนียมในการเข้าชมภาพยนตร์และพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่ม และ ค่าตัดผม เป็นต้น

มหาวิทยาลัยควีนสแลนด์มีความโด่งดังในด้านการวิจัยเป็นอย่างมาก มีผลงานการวิจัยในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านพลังงาน น้ำ อาหาร และสุขภาพ รวมถึงยังเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำที่ค้นคว้าการวิจัยวัคซีนป้องกันโควิด-19 อีกด้วย

มหาวิทยาลัยในบริสเบน University of Queensland

มหาวิทยาลัยควีนสแลนด์เปิดสอนทั้งในระดับปริญญาตรี โท และเอกในหลากหลายหลักสูตร ซึ่งสาขาวิชาที่มีชื่อเสียงอยู่ใน Top 50 ของโลกโดยการจัดอันดับของ QS 2020 ได้แก่ Environment Science, Hospitality Management, Psychology, Civil & Structural Engineering, Veterinary Science, Nursing, Sociology, Law, Earth & Marine Science, Accounting & Finance, Biological Science, Education, Sport Science และ Literature เป็นต้น


🚩 สนใจเรียนต่อที่ University of Queensland สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้กับพี่ ๆ One Education เรายินดีให้บริการครบทุกขั้นตอนฟรี Add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม


3. Griffith University

อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยในบริสเบนที่มีความทันสมัย ได้รับการจัดอันดับใน Top 35 Young University ของโลก โดย Times Higher Education Young University Rankings 2021 และ อยู่ใน Top 2% มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก Griffith University เป็นมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ มีวิทยาเขตทั้งหมด 6 แห่งใน South East Queensland ได้แก่ Logan, Mt Gravatt, Nathan, South Bank Gold Coast และ Digital Campus

มหาวิทยาลัยในบริสเบน Griffith University

มหาวิทยาลัยเปิดสอนหลักสูตรระดับปริญญาตรี โท และเอก รวมมากกว่า 200 หลักสูตร โดยหลักสูตรที่มีชื่อเสียงของ Griffith University ได้แก่ Nursing and Midwifery, Hospitality and Tourism Management, Dentistry, Education, Law, Computer Science, Materials Science and Engineering และ Nanoscience and Nanotechnology เป็นต้น


🚩 สนใจเรียนต่อที่ Griffith University สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้กับพี่ ๆ One Education เรายินดีให้บริการครบทุกขั้นตอนฟรี Add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม


เมืองบริสเบนดียังไง

  • บริสเบน เป็นเมืองหลวงของรัฐควีนส์แลนด์ และ ได้รับยกย่องให้เป็น Sunshine State ของประเทศออสเตรเลีย
  • เป็นเมืองที่มีความอบอุ่นแทบตลอดทั้งปี
  • เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยระดับ world-class
  • มีความปลอดภัยและผู้คนเป็นมิตร
  • เป็นเมืองแห่งศิลปะ และเป็นที่ตั้งของ Queensland Art Gallery and Gallery of Modern Art (QAGOMA) ซึ่งเป็นอาร์ตแกลลอรีที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย
  • ค่าครองชีพถูกกว่าเมืองซิดนีย์และเมลเบิร์น

กิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองบริสเบน

บริสเบนเป็นเมืองแห่งเทศกาล มีกิจกรรมและเทศกาลนานาชาติตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น Oktoberfest เทศกาลเบียร์ที่ยิ่งใหญ่ของเยอรมัน Paniyiri เทศกาลกรีกประจำปี เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ เทศกาลปีใหม่ Chinese New Year และ Italian Week เป็นต้น

📍 Brisbane Botanic Gardens Mount Coot-tha สวนพฤกษศาสตร์กึ่งเขตร้อนที่มีพื้นที่ใหญ่กว่า 56 เฮกเตอร์ อยู่ห่างจากใจกลางเมืองบริสเบนเพียง 7 กิโลเมตรและเปิดให้เข้าชมทุกวัน

📍 Mount Coot-tha เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและชมวิวของเมืองบริสเบน

เมืองบริสเบน
Photo by Kon Karampelas on Unsplash

📍 New Farm Park หนึ่งในสวนสาธารณะที่เก่าแก่และมีขนาดใหญ่ที่สุดของบริสเบน เป็นสถานที่ที่ชาวบริสเบนนิยมมารวมตัวกันในช่วงสุดสัปดาห์เพื่อพักผ่อน ปิกนิก บาร์บีคิว และ เล่นฟุตบอล

📍 ย่าน West End ในเมืองบริสเบนที่เต็มไปด้วยประวัติศาตร์และวัฒนธรรมที่ผสมผสานวิถีชีวิตของชาวท้องถิ่น รายล้อมไปด้วยร้านอาหาร บาร์ ร้านค้าสไตล์วินเทจ ร้านกาแฟออร์แกนิค และ ตลาดนัดสุดสัปดาห์

📍 Street Beach ในย่าน South Bank เป็นชายหาดเทียมที่ผู้คนนิยมมาท่องเที่ยวและเล่นน้ำ เรียกว่าเป็นโอเอซิสในใจกลางเมืองบริสเบนเลยก็ว่าได้

เรียนต่อบริสเบน
Photo by Omer Nezih Gerek on Unsplash

สนใจเรียนต่อ มหาวิทยาลัยในบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้กับทีมงาน One Education ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำ รวมถึงกลุ่ม Group of Eight ครบทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ
เรายินดีบริการและดูแลเรื่องเรียนต่อ Australia ครบทุกขั้นตอนฟรี
Add Line: @one-edu
คลิกกรอกแบบฟอร์ม เพื่อให้พี่ ๆ One Education ติดต่อกลับ

โทรสอบถามสาขาใกล้บ้านคุณ
สาขาชิดลม: 02-652-0718
สาขาปิ่นเกล้า: 02-884-5328
สาขาพระราม 2: 02-896-1445

One Education | Study Abroad. Simplified ให้ทุกเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศของคุณเป็นเรื่องง่ายครบในที่เดียว

ตามทันทุกข้อมูลการเรียนต่อ UK & Australia

Facebook: One Education
Instagram: oneeducationthailand
Twitter: One Education
YouTube: One Education

ONE EDUCATION

เราเป็นตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยในอังกฤษและประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ รวมถึงยังให้คำปรึกษาและบริการครบทุกขั้นตอนกับนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในประเทศไทย โดยไม่มีค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น

30 years experience Established since 1991
ประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 30 ปี

ด้านการเรียนต่ออังกฤษและออสเตรเลีย

3 offices in Thailand
เปิดบริการ 3 สาขา

ในกรุงเทพ ประเทศไทย

Group of Eight Representative
ตัวแทนมหาวิทยาลัย Group of Eight

กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำครบทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลีย

Russell Group Representatives
ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษ

ตัวแทนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง รวมถึงกลุ่ม Russell Group

Qualified Education Agent
ทีมงานที่ปรึกษาได้การรับรองคุณภาพ

ในการเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อที่อังกฤษและออสเตรเลีย

Support 3,000+ students
ดูแลนักเรียนมากกว่า 3,000 คน

ทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในไทยได้ไปเรียนต่อตามเป้าหมาย

One Education ให้บริการเรียนต่อต่างประเทศระดับมืออาชีพ โดยการร่วมมือระหว่าง Hamilton International ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อสหราชอาณาจักร และ Insight Education Consulting ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย เรารวมกันเป็น "หนึ่ง" เพื่อให้คุณได้รับบริการที่ดีกว่าและตอบโจทย์การเรียนต่อต่างประเทศที่ครบวงจร