7 ข้อควรรู้! ก่อนไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

Q1 เรียนภาษาอังกฤษที่ออสเตรเลียดียังไง

  • World-class Education
    ระบบการศึกษาดีและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล รวมถึงประเทศออสเตรเลียยังเป็นประเทศอันดับ 3 ที่นักเรียนเลือกมาเรียนต่อมากที่สุดในโลกอีกด้วย

  • Cost of living
    ค่าใช้จ่ายไม่สูงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นที่ใช้ภาษาอังกฤษ เปรียบเทียบค่าเงินออสเตรเลียอยู่ที่ประมาณ 25 บาท/AUD ในขณะที่อังกฤษค่าเงินอยู่ที่ประมาณ 45 บาท/GBP และ อเมริกาอยู่ที่ 34 บาท/USD ณ เดือนเมษายนปี 2565

  • Safety and multicultural
    ประเทศออสเตรเลียมีความปลอดภัย รวมถึงมีวัฒนธรรมที่หลากหลาย

  • Work Opportunity
    นักเรียนสามารถทำงานพิเศษระหว่างเรียนได้ (Part-time Job) สำหรับผู้ที่ถือวีซ่านักเรียนสามารถทำงานได้อย่างถูกกฎหมาย 40 ชั่วโมง ต่อ 2 สัปดาห์

  • Activities
    มีกิจกรรมมากมายให้ลองทำ เพราะออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีอากาศดีตลอดทั้งปี ทำให้นักเรียนสามารถทำกิจกรรม outdoor ได้มากมาย เช่น ปีนเขา เดินป่า เล่นเซิร์ฟบอร์ด และ ว่ายน้ำ เป็นต้น

  • Amazing Nature
    ออสเตรเลียเป็นประเทศที่ใหญ่และมีพื้นที่ธรรมชาติสวยงามหลายแห่งทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ทะเล ชายหาด ภูเขา และป่าดิบชื้น รวมถึงสัตว์ป่านานาชนิด ซึ่งเป็นเสน่ห์และมีความพิเศษที่หาได้ในออสเตรเลียเท่านั้น

  • Transportation
    การเดินทางสะดวกสบายและเชื่อมโยงกัน ไม่ว่าจะเป็น รถราง (Tram), รถไฟ และรถบัสที่ใช้งานง่ายและสะดวกรวดเร็ว

Q2 คอร์สเรียนจำกัดอายุผู้เรียนหรือไม่

การเรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศออสเตรเลีย ​“ไม่จำกัดอายุผู้เรียน”แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของผู้เรียนว่ามีความสมเหตุสมผลและหนักแน่นมากน้อยแค่ไหน และทางโรงเรียนจะพิจารณาเป็น Case by Case เท่านั้น ดังนั้น สามารถส่งประวัติโดยรวมและเหตุผลที่ต้องการเรียนภาษาให้ทางโรงเรียนพิจารณาเบื้องต้นได้

Q3 สามารถเริ่มสมัครเรียนได้เมื่อไหร่ แล้วต้องไปกี่เดือน

นักเรียนสามารถสมัครเรียนช่วงไหนก็ได้ตลอดทั้งปี โดยคอร์สภาษาอังกฤษทั่วไปจะเริ่มทุกวันจันทร์ แต่สำหรับศูนย์ภาษามหาวิทยาลัยเราจะต้องเข้าเรียนตาม Intake Date ที่มหาวิทยาลัยกำหนดไว้ โดยทั่วไปแล้วผู้เรียนสามารถเลือกเรียนได้ตั้งแต่ 1 สัปดาห์ จนถึง 50 สัปดาห์ ถ้าหากนักเรียนต้องการเรียนภาษาในช่วงปิดเทอมก็สามารถเรียนคอร์สระยะสั้นแบบ 1-2 เดือนได้ สำหรับคอร์สเตรียมสอบ IELTS, TOEFL และ Business English ทางสถาบันสอนภาษาแต่ละแห่งจะมีตารางกำหนดไว้

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

Q4 ต้องใช้เอกสารอะไรบ้างในการสมัครเรียน และใช้เวลาดำเนินการนานมั้ย

การเรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศออสเตรเลียไม่ยุ่งยากเลย เพียงนักเรียนเตรียมเอกสารตามลิสต์ด้านล่างนี้ ทางพี่ ๆ ทีมงาน One Education สามารถดำเนินการสมัครกับทางสถาบันให้ได้ทันที และจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 วันในการตอบรับจากทางสถาบัน ในส่วนของระยะเวลาที่รอผลวีซ่าจะอยู่ที่ประมาณ 35- 40 วัน

รายชื่อเอกสารที่ใช้ในการสมัคร

  • หนังสือเดินทาง (passport)
  • Letter of Employment / Academic Transcript / Bachelor Completed Certificate หนังสือรับรองการทำงาน / เอกสารการเรียน / ใบจบการศึกษา
  • Financial หลักฐานการเงิน สามารถใช้เอกสารของพ่อแม่ได้ในกรณีใช้พ่อแม่เป็นสปอนเซอร์
  • จดหมายแนะนำตัวเอง ( GTE )
  • เอกสารส่วนตัวของผู้สมัคร เช่น บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน

สอบถามรายละเอียดคอร์สเรียนและการสมัครเรียนภาษาที่ออสเตรเลีย ติดต่อพี่ ๆ ทีมงาน One Education add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม บริการครบทุกขั้นตอนฟรี!


Q5 ถ้าพื้นฐานภาษาอังกฤษไม่ดีจะไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลียได้มั้ย

หากนักเรียนมีพื้นฐานภาษาอังกฤษไม่แน่น ไม่ต้องกลัวว่าจะตามเพื่อนไม่ทัน เพราะก่อนไปเรียนทางสถาบันจะมีข้อสอบวัดระดับภาษาอังกฤษเบื้องต้นเพื่อดูว่าเราเหมาะกับชั้นเรียนไหน ทางสถาบันจะจัดกลุ่มผู้เรียนในระดับที่ใกล้เคียงกันและมีชั้นเรียนขนาดเล็ก แต่ละห้องจะมีนักเรียนประมาณ 10-15 คนเพื่อให้อาจารย์ได้ดูแลอย่างทั่วถึง ดังนั้น การไปเรียนภาษาในสภาพแวดล้อมที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษทุกวัน จะทำให้นักเรียนพัฒนาภาษาอังกฤษอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงยังมีความมั่นใจ การคิด และกล้าแสดงออกมากขึ้นอีกด้วย

Q6 สนใจไปเรียนซัมเมอร์ที่ประเทศออสเตรเลียต้องทำยังไง

สถาบันสอนภาษาอังกฤษในประเทศออสเตรเลียมีคอร์สสำหรับช่วงซัมเมอร์หรือปิดเทอมช่วงสั้น ๆ ด้วย โดยเอกสารต่าง ๆ ที่ต้องใช้ขอวีซ่าจะน้อยกว่า และระยะเวลาในการรอผลวีซ่าจะสั้นกว่าวีซ่านักเรียนอีกด้วย สามารถติดต่อพี่ ๆ ทีมงาน One Education เพื่อรับคำแนะนำและข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้โดยตรง add Line: @one-edu หรือ คลิกกรอกแบบฟอร์ม บริการครบทุกขั้นตอนฟรี!

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

Q7 สามารถเรียนภาษาอังกฤษและทำงานพิเศษไปด้วยได้มั้ย

นักเรียนสามารถทำงานพิเศษระหว่างเรียนคอร์สภาษาอังกฤษได้ โดยกฎหมายจะอนุญาตให้นักเรียนทำงานได้สูงสุด 40 ชั่วโมงต่อ 2 สัปดาห์ ซึ่งสถานที่ทำงานนักเรียนจะต้องเป็นคนติดต่อและประสานงานเอง

** อ้างอิงจาก https://immi.homeaffairs.gov.au/visas/getting-a-visa/visa-listing/student-500#When **


สอบถามข้อมูลเรียนภาษาที่ออสเตรเลีย ติดต่อพี่ ๆ  One Education ผู้เชี่ยวชาญด้านศึกษาต่อออสเตรเลียมามากกว่า 30 ปี ยินดีให้บริการเรื่องเรียนต่อครบทุกขั้นตอนฟรี!
Add Line: @one-edu (มี @ ข้างหน้า)
คลิกกรอกแบบฟอร์ม เพื่อให้พี่ ๆ One Education ติดต่อกลับ

โทรสอบถามสาขาใกล้บ้านคุณ
สาขาชิดลม: 02-652-0718
สาขาปิ่นเกล้า: 02-884-5328
สาขาพระราม 2: 02-896-1445

One Education | Study Abroad. Simplified ให้ทุกเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศของคุณเป็นเรื่องง่ายครบในที่เดียว

ตามทันทุกข้อมูลการเรียนต่อ UK & Australia

Facebook: One Education
Instagram: oneeducationthailand
Twitter: One Education
YouTube: One Education

ONE EDUCATION

เราเป็นตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยในอังกฤษและประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ รวมถึงยังให้คำปรึกษาและบริการครบทุกขั้นตอนกับนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในประเทศไทย โดยไม่มีค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น

30 years experience Established since 1991
ประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 30 ปี

ด้านการเรียนต่ออังกฤษและออสเตรเลีย

3 offices in Thailand
เปิดบริการ 3 สาขา

ในกรุงเทพ ประเทศไทย

Group of Eight Representative
ตัวแทนมหาวิทยาลัย Group of Eight

กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำครบทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลีย

Russell Group Representatives
ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษ

ตัวแทนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง รวมถึงกลุ่ม Russell Group

Qualified Education Agent
ทีมงานที่ปรึกษาได้การรับรองคุณภาพ

ในการเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อที่อังกฤษและออสเตรเลีย

Support 3,000+ students
ดูแลนักเรียนมากกว่า 3,000 คน

ทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในไทยได้ไปเรียนต่อตามเป้าหมาย

One Education ให้บริการเรียนต่อต่างประเทศระดับมืออาชีพ โดยการร่วมมือระหว่าง Hamilton International ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อสหราชอาณาจักร และ Insight Education Consulting ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย เรารวมกันเป็น "หนึ่ง" เพื่อให้คุณได้รับบริการที่ดีกว่าและตอบโจทย์การเรียนต่อต่างประเทศที่ครบวงจร