สาวกแบรนด์หรูห้ามพลาด! หลักสูตรปริญญาโท Luxury Brand Management จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง Regent’s University London

Luxury Brand Management, Regent's University London

Estimated reading time: 3 minutes

หลักสูตรที่นักเรียนสายแฟชั่น สายแบรนด์ไฮเอนด์ ต้องรู้จัก! วันนี้ทีมงาน One Education จะพามารู้จักหลักสูตรปริญญาโทด้าน Luxury Brand Management ของมหาวิทยาลัยชื่อดังของลอนดอนและสหราชอาณาจักรอย่าง Regent’s University London หลักสูตรนี้โดดเด่นอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย

รู้จัก Regent’s University London กันก่อน

Regent’s University London หรือ เรียกกันสั้น ๆ ว่า Regent’s เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรที่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน โดยก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1980 จัดอยู่ในกลุ่มมหาวิทยาลัยน้องใหม่ไฟแรงที่ได้รับความนิยมจากนักเรียนทั่วโลก และมีความโดดเด่นหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็น Business, Fashion and Design, Arts, Psychology และ Liberal Arts

regent's university london

จุดเด่นของ Regent’s University London

1. ตั้งอยู่ใจกลางกรุงลอนดอน

มหาวิทยาลัยนี้ตั้งอยู่ใจกลางลอนดอนในเขตโซน 1 บริเวณ Regent’s Park และ Marylebone ถือเป็นย่านที่ยอดเยี่ยมและสวยงาม รายล้อมด้วยบรรยากาศสวนใจกลางกรุงลอนดอน รวมถึงนักเรียนยังสามารถเดินทางมาเรียนที่มหาวิทยาลัยได้อย่างสะดวกสบาย

2. ขึ้นชื่อเรื่องความเอาใจใส่นักเรียน

Regent’s มีจำนวนนักเรียนประมาณ 3,500 คนต่อปี ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนต่างชาติที่มาจากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก มหาวิทยาลัยมุ่งเน้นให้นักเรียนได้รับการเรียนการสอนที่มีคุณภาพสูงสุด ดังนั้น มหาวิทยาลัยจึงจำกัดนักเรียน โดยคลาสสัมมนามีจะจำนวนนักเรียนไม่เกิน 20-25 คน และคลาส tutorial ไม่เกิน 8-10 คน เพื่อให้นักเรียนได้รับคำแนะนำด้านวิชาการจากอาจารย์อย่างใกล้ชิดมากที่สุด

3. ประสบการณ์ทำงานและฝึกงาน

มหาวิทยาลัย Regent’s เป็นพันธมิตรกับหลายบริษัทและธุรกิจต่าง ๆ ทั้งใน UK และทั่วโลก ซึ่งมหาวิทยาลัยจะเชิญผู้บริหารจากบริษัทต่าง ๆ มาให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานให้นักเรียน รวมถึงช่วยเหลือนักเรียนในการฝึกงานระหว่างที่เรียนอยู่ หรือต่อยอดโอกาสให้นักเรียนทำงานหลังจากเรียนจบหลักสูตรอีกด้วย

นอกจากนี้ Regent’s ยังได้ร่วมกับ Walpole ซึ่งรวบรวมและดูแลสินค้าแบรนด์หรูของอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น Harrods, McLaren Automotive, Dunhill และ The Peninsula London ซึ่งการร่วมมือกันนี้ มหาวิทยาลัยได้เชิญ CEO และ MD จากแบรนด์ต่างๆมาให้ความรู้และเปิดประสบการณ์ให้กับนักเรียนในการต่อยอดทำงานที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและแบรนด์ไฮเอนต่างๆ

4. ศิษย์เก่าระดับโลก

Regent’s มีศิษย์เก่าชื่อดังระดับโลกมากมาย รวมถึงเชื้อพระวงศ์หลายประเทศ อาทิ

🔸 Lady Kitty Spencer หลานสาวของเจ้าหญิงไดอาน่า โดยในปัจจุบันเป็นนางแบบและโฆษกให้กับแบรนด์ Bulgari และ Dolce & Gabbana

🔸 สมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก (พระชายาของสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมีแห่งภูฏาน) ได้เข้าเรียนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่ Regent’s

🔸 Justin Boxford ผู้คร่ำหวอดวงการเครื่องสำอางแบรนด์หรูระดับโลก กับตำแหน่ง Global Brand President ของแบรนด์ต่างๆ เช่น La Mer และ Estee Lauder อีกทั้งยังเป็นผู้ขยายตลาดแบรนด์ Tom Ford มายังภูมิภาคเอเชียแปซิพิกอีกด้วย

มารู้จักกับหลักสูตร MA Luxury Brand Management

Regent’s University London เปิดสอนหลักสูตร Luxury Brand Management มามากกว่า 10 ปี และได้รับการยกย่องให้เป็น ‘มหาวิทยาลัยแรก’ ที่เปิดสอนหลักสูตรนี้ใน UK และล่าสุดได้รับรางวัลจาก Pearson 2021 ในสาขา Strategic Management of a Luxury Business module และ ได้รับการรับรองจาก the Chartered Management Institute (CMI) อีกด้วย

regent's university london luxury brand management

จุดเด่นของหลักสูตร MA Luxury Brand Management

1. ครบเครื่องทั้งวิชาการ ทักษะ ประสบการณ์ และโอกาสในการทำงาน

Regent’s ได้แบ่งสัดส่วนของเนื้อหาไว้ 3 ส่วน ในสามเทอมของหลักสูตรปริญญาโท ซึ่งแตกต่างจากที่อื่น ๆ โดยแบ่งเป็น ส่วนที่หนึ่งคือส่วนของวิชาการที่นักเรียนจะได้เรียนตั้งแต่พื้นฐานและทฤษฎีที่เกี่ยวกับการบริหารและจัดการ ไปจนถึงการทำโปรเจกต์หรือวิทยานิพนธ์ ส่วนที่สองคือส่วนของทักษะและประสบการณ์ที่เกี่ยวข้อง เช่น การทัศนศึกษาดูงาน การเข้าร่วม workshop การจำลองการทำงาน การฟังสัมมนาจาก guest speakers ไปจนถึงการฝึกงาน และส่วนสุดท้ายคือส่วนของวิชาชีพ เช่น master classes, skill workshops และอีเวนท์ที่รวบรวมเครือข่ายศิษย์เก่าเพื่อต่อยอด connection ในการทำงานให้ศิษย์ปัจจุบัน

2. Final Capstone Project ตัวเลือกให้นักเรียนนอกเหนือจากการทำวิทยานิพนธ์

เป็นที่รู้กันดีว่านักเรียนปริญญาโทจะต้องทำวิทยานิพนธ์เพื่อจบหลักสูตรปริญญาโท ที่ Regent’s นอกจากตัวเลือกในการทำวิทยานิพนธ์แล้ว ยังมีตัวเลือกอื่นๆ เช่น Live Business Project ซึ่งเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ชิมลางนำความรู้และทักษะที่ได้เรียน มาใช้กับองค์กรที่อยู่ในสายที่เกี่ยวข้อง รวมถึง New Venture Start- Up Project ซึ่งเป็นกึ่งการทำวิจัยและปฏิบัติ โดยนำความรู้ความเข้าใจในทฤษฎีและประสบการณ์ของนักเรียนเอง มาทดลองใช้ในตลาดแบรนด์ไฮเอน

3. วิชาเรียนที่หลากหลาย

สำหรับวิชาหลัก นักเรียนจะได้เรียนเช่น Financial Analysis for Managers, Luxury Marketing Management, Law and the Luxury Environment, Strategic Management of a Luxury Business รวมถึง Research Methods และ Final Capstone Project นอกจากนี้วิชาเลือกที่น่าสนใจ เช่น Digital Marketing and Analytics in Luxury และ Fashion PR and the Fashion Show

แต่ละปีมีการปรับเปลี่ยนวิชาที่เปิดสอน สามารถตรวจสอบวิชาที่เปิดสอนได้จากเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย คลิก

4. Career Support จากมหาวิทยาลัย

นักเรียนจะได้รับคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยที่ดูแลด้านการช่วยเหลืออาชีพตั้งแต่สัปดาห์แรกที่นักเรียนเข้าเรียน นักเรียนจะได้รับข่าวสารเรื่องงานจากบริษัทและธุรกิจที่เป็นพันธมิตรของมหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยสนับสนุนให้นักเรียนได้ทดลองฝึกงานและต่อยอดทำงานหลังเรียนจบหลักสูตร

นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังมี workshops ตลอดทั้งปีเพื่อช่วยนักเรียนในการเตรียมตัวสมัครงาน เช่น การเขียน CV การเขียนจดหมายแนะนำตัว การเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์งาน การทำ LinkedIn เป็นต้น

ที่สำคัญ Regent’s มีจุดพิเศษ คือ The Hive ซึ่งเป็นพื้นที่รวบรวมศิษย์เก่าและปัจจุบันให้มีโอกาสได้ทำความรู้จักและต่อยอดธุรกิจ ทำหน้าที่เป็น co-working space เปิดให้เข้ามาใช้บริการได้ และมีแผนกให้บริการแนะแนวอาชีพแก่นักเรียนที่ต้องการเปิดธุรกิจเป็นของตนเองอีกด้วย

เรียกได้ว่า Regent’s University London และ MA Luxury Brand Management มีความพิเศษมากจริง ๆ สำหรับหลักสูตรนี้เปิดรอบสมัคร 2 รอบด้วยกัน คือ รอบกันยายน 2022 และ มกราคม 2023 นักเรียนที่สนใจสมัครเรียน สามารถติดต่อพี่ ๆ One Education ได้เลย


📝 บทความโดย พี่เอม ที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อสหราชอาณาจักรของ One Education และ เป็นรุ่นพี่ศิษย์เก่าจาก SOAS University of London


สอบถามข้อมูลเรียนต่ออังกฤษ สอบถามข้อมูลและสมัครเรียนกับพี่ ๆ One Education ได้ทุกสาขา
Add Line: @one-edu
คลิกกรอกแบบฟอร์ม เพื่อให้พี่ ๆ One Education ติดต่อกลับ

โทรสอบถามสาขาใกล้บ้านคุณ
สาขาชิดลม: 02-652-0718
สาขาปิ่นเกล้า: 02-884-5328
สาขาพระราม 2: 02-896-1445

One Education | Study Abroad. Simplified ให้ทุกเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศของคุณเป็นเรื่องง่ายครบในที่เดียว

ตามทันทุกข้อมูลการเรียนต่อ UK & Australia

Facebook: One Education
Instagram: oneeducationthailand
Twitter: One Education
YouTube: One Education

ONE EDUCATION

เราเป็นตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยในอังกฤษและประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ รวมถึงยังให้คำปรึกษาและบริการครบทุกขั้นตอนกับนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในประเทศไทย โดยไม่มีค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น

30 years experience Established since 1991
ประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 30 ปี

ด้านการเรียนต่ออังกฤษและออสเตรเลีย

3 offices in Thailand
เปิดบริการ 3 สาขา

ในกรุงเทพ ประเทศไทย

Group of Eight Representative
ตัวแทนมหาวิทยาลัย Group of Eight

กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำครบทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลีย

Russell Group Representatives
ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษ

ตัวแทนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง รวมถึงกลุ่ม Russell Group

Qualified Education Agent
ทีมงานที่ปรึกษาได้การรับรองคุณภาพ

ในการเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อที่อังกฤษและออสเตรเลีย

Support 3,000+ students
ดูแลนักเรียนมากกว่า 3,000 คน

ทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในไทยได้ไปเรียนต่อตามเป้าหมาย

One Education ให้บริการเรียนต่อต่างประเทศระดับมืออาชีพ โดยการร่วมมือระหว่าง Hamilton International ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อสหราชอาณาจักร และ Insight Education Consulting ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย เรารวมกันเป็น "หนึ่ง" เพื่อให้คุณได้รับบริการที่ดีกว่าและตอบโจทย์การเรียนต่อต่างประเทศที่ครบวงจร