แนะนำมหาวิทยาลัยเรียนต่อปริญญาโทสาขาแพทย์ผิวหนัง (Clinical Dermatology) ที่ประเทศอังกฤษ

เรียนต่อปริญญาโทแพทย์ผิหนัง Clinical Dermatology ที่อังกฤษ 1 ปีจบ

สำหรับน้อง ๆ ที่เรียนจบแพทย์มาแล้วแต่ยังไม่รู้ว่าอยากจะเรียนต่อแพทย์เฉพาะทางสาขาไหนดี ลองมาดูสาขาวิชา “แพทย์ผิวหนัง” ที่ถือว่าเป็นสาขาที่ค่อนข้างฮอตฮิต อินเทรนด์ และธุรกิจด้านนี้เติบโตในบ้านเรามากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะคนส่วนใหญ่เริ่มหันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น พี่มายด์ One Education ได้รวมรายชื่อมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรที่เปิดสอนหลักสูตร Clinical Dermatology มาเปรียบเทียบให้น้อง ๆ ได้เลือกกันว่าแต่ละที่นั้นมีรายวิชาและเกณฑ์การรับสมัครที่น่าสนใจแตกต่างกันตรงไหนบ้างค่ะ เรามาเริ่มกันเลย!

1. MSc Clinical Dermatology ที่ King’s College London

เรียนต่อ MSc Clinical Dermatology, King’s College London

King’s College London เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นในปี 2372 อยู่ใน London Zone 1 เป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่เป็นอันดับสองในสหราชอาณาจักรและปัจจุบันมีนักศึกษามากกว่า 19,000 คน ใน 5 วิทยาเขตหลัก โดยมีนักศึกษาระดับปริญญาโทที่มาจาก 140 กว่าประเทศ สำหรับหลักสูตรนี้เรียนที่ Guy’s Campus ซึ่งเป็นที่ตั้งของคณะ Life Science & Medicine และ Dental Institute ที่ตั้งอยู่ในละแวกเดียวกับ The St John’s Institute of Dermatology, Guy’s Hospital และ St Thomas’ Hospital ซึ่งน้อง ๆ จะได้มาเรียนและทำ Clinical Research ที่โรงพยาบาลเหล่านี้ด้วย ซึ่งภายใน St Thomas’ hospital ยังมีส่วนที่เป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับ Florence Nightingale และห้องจัดงานสัมมนาทางการแพทย์ต่าง ๆ อีกด้วย

การเรียนการสอนจะมีหลากหลายรูปแบบ เช่น Observing Clinical Sessions, Histopathology Glass Slides Teaching Sessions, Lectures, Dedicated Workshops, Seminars และ Conferences

วิชาบังคับในคอร์สนี้ ได้แก่

  • Theoretical Dermatology
  • Clinical Dermatology
  • Research Project   

เกณฑ์การรับสมัครเบื้องต้น

  • มีวุฒิการศึกษาทางการแพทย์จากมหาวิทยาลัยที่เป็นที่ยอมรับและมีประสบการณ์ทางคลินิก 6 – 12 เดือนในสาขาโรคผิวหนัง หรือ ทำงานด้านการแพทย์ (Post-registration Level) มา 3 – 4 ปี
  • มีคะแนน IELTS 6.5 Overall โดยแต่ละทักษะต้องไม่ต่ำกว่า 6.0
  • มี GPA 3.3 ขึ้นไป

รอบเปิดภาคเรียน: กันยายนของทุกปี
ค่าเทอมปี 2024: £44,496 หรือประมาณ 2 ล้านบาท


🟢 สนใจเรียนต่อ MSc Clinical Dermatology ที่ King’s College London สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้กับพี่มายด์ One Education บริการฟรีทุกขั้นตอนครบจบในที่เดียว แอดไลน์เพื่อพูดคุยกับพี่มายด์โดยตรงได้ที่ Line ID: 0927295660


2. MSc Clinical Dermatology ที่ Cardiff University

เรียนต่อ MSc Clinical Dermatology, Cardiff University

Cardiff University ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองที่คึกคักในเวลส์ เป็นสมาชิกกลุ่ม The UK’s Russell Group กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งสหราชอาณาจักรที่มีมาตรฐานด้านการเรียนการสอน รวมไปถึงคุณภาพผลงานการวิจัยในสาขาต่าง ๆ ระดับโลก วิทยาเขตหลักของเรารายล้อมไปด้วยความสวยงาม ด้วยเส้นทางที่มีต้นไม้เรียงรายและสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่ อย่างอาคารหินที่สวยงามจึงรับการโหวตให้เป็น ‘หนึ่งใน 10 มหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในสหราชอาณาจักร’ และมีความปลอดภัยสูง

หลักสูตรนี้สอนที่ School of Medicine ใน Welsh Institute of Dermatology ของ University Hospital of Wales ที่ Cardiff University มีรายวิชาหลัก ๆ ที่ค่อนข้างหลากหลาย เช่น

  • Introduction to Dermatology: Evidence-based Dermatology, Immunology and Biology of the Skin
  • Disorders Presenting in the Skin and Mucous Membranes
  • Environment and the Skin
  • Practical Skills
  • Cutaneous Manifestations of Systemic Diseases
  • Skin Cancer and Surgical Interventions in Dermatology
  • Dissertation: Clinical Dermatology

คอร์สเรียนทั้งหมดจะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Health Care และนักวิทยาศาสตร์ที่เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังเป็นที่ปรึกษาและติวเตอร์ให้กับนักเรียนทุกคน สไตล์การเรียนจะมีทั้ง Lectures, Workshops, Self-directed Learning, Journal Clubs และ Clinical Attachments

เกณฑ์การรับสมัครเบื้องต้น

  • ผู้สมัครจะต้องสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาการแพทย์ (MBBCh, BMBS, MBBS หรือเทียบเท่า) ในสถาบันการศึกษาที่ได้รับการยอมรับ
  • มีประสบการณ์การทำงานด้านการแพทย์อย่างน้อย 1 ปี โดยจะต้องมีใบรับรองการฝึกงานหรือเอกสารอ้างอิง
  • มีคะแนน IELTS 7.0 Overall โดยทักษะ Writing ต้องไม่ต่ำกว่า 6.5 และ ทักษะอื่น ๆ ไม่ต่ำกว่า 6.0

รอบเปิดภาคเรียน: กันยายนของทุกปี
ค่าเทอมปี 2024: £32,200 หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท


🟢 สนใจเรียนต่อ MSc Clinical Dermatology ที่ Cardiff University สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้กับพี่มายด์ One Education บริการฟรีทุกขั้นตอนครบจบในที่เดียว แอดไลน์เพื่อพูดคุยกับพี่มายด์โดยตรงได้ที่ Line ID: 0927295660


3. MSc Clinical Dermatology ที่ University of Hertfordshire

เรียนต่อ MSc Clinical Dermatology, University of Hertfordshire

University of Hertfordshire เป็นมหาวิทยาลัยรัฐที่ตั้งอยู่ในย่าน Hatfield เมือง Hertfordshire สามารถเดินทางไปลอนดอนโดยรถไฟเพียง 25 นาที เป็นเมืองที่เงียบสงบ ปลอดภัยเหมาะแก่การศึกษา นอกจากนี้ยังได้ Teaching Excellence Framework ระดับ Gold ที่แสดงถึงการเรียนการสอนมีคุณภาพ และมีการบริการช่วยเหลือนักศึกษาที่ดีเยี่ยม จึงมีนักเรียนกว่า 30,000 คนจากทั่วโลกเลือกมาเรียนต่อ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่นักศึกษาได้รับการว่าจ้างงานหลังเรียนจบมากที่สุดเมื่อเทียบกับมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ในสหราชอาณาจักรมากถึง 95% อีกด้วย

หลักสูตร MSc Clinical Dermatology ของที่มหาวิทยาลัยนี้อยู่ใน School of Life Sciences ที่ตั้งอยู่ใน College Lane Campus โดยคอร์สนี้จะเปิดสองรอบทั้งกันยายนและมกราคม และจำกัดจำนวนนักเรียนเพียงรอบละ 15 คนเท่านั้นเพื่อควบคุมคุณภาพการเรียนการสอน โดยตลอดทั้งหลักสูตร น้อง ๆ จะได้ประสบการณ์ตรงจากเจ้าหน้าที่ ทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ตรงจาก NHS ทางด้าน Dermatology โดยตรง

มีวิชาบังคับ ได้แก่ Evidence Based Practice, Health Disciplines Practice และ Dissertation: Clinical Dermatology

วิชาเฉพาะทาง (Specialist Modules) ได้แก่ Therapeutics Skin Conditions, Chronic Skin Conditions, Mind And Skin, Recognition and Management of Skin Lesions และ Skin Surgery Skills (Requires GMC Registration) 

และวิชาเลือก (Optional Specialist Modules) เช่น Clinical Practice in Action, Enhancing Skin Integrity Skills และ Optional Modules Common Interest เช่น Leadership in Practice รวมทั้ง Core Competencies Medical Practice อย่าง Work Based Learning 

เกณฑ์การรับสมัครเบื้องต้น

  • มีวุฒิการศึกษาในสาขาการดูแลสุขภาพ (หรือเทียบเท่า) จากสถาบันการศึกษาที่ได้รับการยอมรับ
  • มีประสบการณ์การทำงานหลังผ่านการคัดเลือก 2 ปี (ไม่รวมการฝึกงาน) และ อีก 1 ปีในด้านเฉพาะทางที่เกี่ยวข้องกับตจวิทยา
  • มีประสบการณ์ทำงานในด้านตจวิทยาอย่างน้อย 1 ปีในสถานพยาบาล
  • จะต้องมีเอกสารอ้างอิงที่ยืนยืนว่าผู้สมัครมีความเชี่ยวชาญด้านตจวิทยา
  • มีคะแนน IELTS 6.5 Overall โดยแต่ละทักษะต้องไม่ต่ำกว่า 6.0

รอบเปิดภาคเรียน: มกราคม และ กันยายนของทุกปี
ค่าเทอมปี 2024: £17,950 หรือประมาณ 825,700 ล้านบาท


🟢 สนใจเรียนต่อ MSc Clinical Dermatology ที่ University of Hertfordshire สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้กับพี่มายด์ One Education บริการฟรีทุกขั้นตอนครบจบในที่เดียว แอดไลน์เพื่อพูดคุยกับพี่มายด์โดยตรงได้ที่ Line ID: 0927295660


เรียนจบ Clinical Dermatology ทำงานอะไรได้บ้าง

นักศึกษาส่วนใหญ่ที่เรียนจบ MSc Clinical Dermatology จะทำงานทางด้าน Dermatology & Skin Disease ในโรงพยาบาลและคลินิกชั้นนำ เช่น Clinical Academic, Consultant Dermatologist, Cosmetic Dermatologist และ Private Practitioner เป็นต้น

รายได้สำหรับคนที่เรียนจบ Clinical Dermatology

จากผลสำรวจจาก เว็บ PayScale, Dermatologist ใน UK มีค่าเฉลี่ย Salary Base อยู่ที่ £70,791 หรือ 3 ล้านกว่าบาทต่อปีเลยทีเดียว ซึ่งสูงมาก ๆ ใครสนใจคอร์สนี้ อย่าได้รอช้า เพราะคอร์สเต็มค่อนข้างเร็ว เนื่องจากมีแค่ 3 มหาวิทยาลัยนี้เท่านั้นที่เปิดสอนหลักสูตร Clinical Dermatology ในอังกฤษ

สุดท้ายนี้ สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่สนใจอยากเรียนคอร์สเฉพาะทางแบบนี้ หรือสนใจอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมของคอร์สอื่น ๆ พี่มายด์ One Education ยินดีที่จะช่วยแนะนำและให้คำปรึกษาน้อง ๆ ในการเลือกคอร์สวิชาและมหาวิทยาลัย รวมถึงเมืองที่น้อง ๆ สนใจ ช่วยเตรียมเอกสารในการสมัคร และทำการสมัครให้ในมหาวิทยาลัยที่น้อง ๆ ถูกใจ แบบไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ เพราะทาง One Education เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยในสหราชาอาณาจักรอย่างเป็นทางการ


ราคาค่าเรียนข้างต้นคำนวณตามอัตราแลกเปลี่ยนที่ 1 GPB = 46 บาท ณ เดือนเมษายนปี 2024


📝 บทความโดย พี่มายด์ ที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อสหราชอาณาจักรและประเทศออสเตรเลียของ One Education แอดไลน์เพื่อพูดคุยกับพี่มายด์โดยตรงได้ที่ Line ID: 0927295660


สนใจเรียนต่อที่อังกฤษ สอบถามข้อมูลหลักสูตร การรับสมัคร และสมัครเรียนได้กับทีมงาน One Education ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ เรายินดีบริการและดูแลเรื่องเรียนต่อ UK ครบทุกขั้นตอนฟรี
Add Line: @one-edu
คลิกกรอกแบบฟอร์ม เพื่อให้พี่ ๆ One Education ติดต่อกลับ

โทรสอบถามสาขาใกล้บ้านคุณ
สาขาชิดลม: 02-652-0718
สาขาปิ่นเกล้า: 02-884-5328
สาขาพระราม 2: 02-896-1445

One Education | Study Abroad. Simplified ให้ทุกเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศของคุณเป็นเรื่องง่ายครบในที่เดียว

ตามทันทุกข้อมูลการเรียนต่อ UK & Australia

Facebook: One Education
Instagram: oneeducationthailand
Twitter: One Education
YouTube: One Education

ONE EDUCATION

เราเป็นตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยในอังกฤษและประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ รวมถึงยังให้คำปรึกษาและบริการครบทุกขั้นตอนกับนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในประเทศไทย โดยไม่มีค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น

30 years experience Established since 1991
ประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 30 ปี

ด้านการเรียนต่ออังกฤษและออสเตรเลีย

3 offices in Thailand
เปิดบริการ 3 สาขา

ในกรุงเทพ ประเทศไทย

Group of Eight Representative
ตัวแทนมหาวิทยาลัย Group of Eight

กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำครบทั้ง 8 แห่งของออสเตรเลีย

Russell Group Representatives
ตัวแทนมหาวิทยาลัยชั้นนำในอังกฤษ

ตัวแทนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง รวมถึงกลุ่ม Russell Group

Qualified Education Agent
ทีมงานที่ปรึกษาได้การรับรองคุณภาพ

ในการเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อที่อังกฤษและออสเตรเลีย

Support 3,000+ students
ดูแลนักเรียนมากกว่า 3,000 คน

ทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติในไทยได้ไปเรียนต่อตามเป้าหมาย

One Education ให้บริการเรียนต่อต่างประเทศระดับมืออาชีพ โดยการร่วมมือระหว่าง Hamilton International ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อสหราชอาณาจักร และ Insight Education Consulting ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย เรารวมกันเป็น "หนึ่ง" เพื่อให้คุณได้รับบริการที่ดีกว่าและตอบโจทย์การเรียนต่อต่างประเทศที่ครบวงจร